Yên Bái: Yêu cầu mọi người đeo khẩu trang khi lên xe khách để phòng chống dịch Covid-19

Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái yêu cầu hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực nhà ga, bến tàu, bến xe... và trên các phương tiện vận tải hành khách nhằm phòng chống dịch Covid-19.
Đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Yên Bái ước đạt hơn 690 tỷ đồng nửa đầu 2020 Gần 40 người đi du lịch ở Đà Nẵng về Yên Bái bị cách ly tại nhà CSGT tỉnh Yên Bái tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma túy với lái xe ô tô tải và xe máy

Mới đây, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Yên Bái chỉ đạo về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19 trên các phương tiện vận tải hành khách.

Sở GTVT tỉnh Yên Bái yêu cầu các đơn vị vận tải, các bến xe khách và các tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn tỉnh tiếp tục quán triệt các quan điểm, nguyên tắc, phương châm và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác.

yen bai yeu cau moi nguoi deo khau trang khi len xe khach de phong chong dich covid 19
Ảnh minh họa

Cùng với đó, các nhà xe, bến xe thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải hành khách. Trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách, tất cả người điều khiển phương tiện, nhân viên phục vụ trên xe, trên tàu và hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực nhà ga, bến tàu, bến xe... và trên các phương tiện vận tải hành khách.

Thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử trùng thường xuyên tùy tình hình thực tế.

Ngoài ra, các nhà xe yêu cầu hành khách, trước khi lên xe phải khai báo y tế điện tử bắt buộc tại nhà, chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử (không áp dụng đối với taxi và xe buýt), kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi và không khạc nhổ bừa bãi.

Trong quá trình di chuyển nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở cần thông báo với tiếp viên hoặc nhân viên phục vụ trên phương tiện, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế (19003228 hoặc 19009095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Hà Gia
Phiên bản di động