Gần 40 người đi du lịch ở Đà Nẵng về Yên Bái bị cách ly tại nhà

39 người của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đi du lịch tại Đà Nẵng về địa phương bị cách ly tại nhà 14 ngày.
CSGT tỉnh Yên Bái tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma túy với lái xe ô tô tải và xe máy Học sinh Yên Bái "thở phào" vì đề Ngữ văn lớp 10 không quá khó Đồng chí Nông Việt Yên tái cử Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải, Yên Bái

Theo thông tin ban đầu, có khoảng 39 người là cán bộ, giáo viên Phòng GD&ĐT huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) cùng người thân đã đi du lịch tại TP Đà Nẵng những ngày vừa qua.

gan 40 nguoi di du lich o da nang ve yen bai se cach ly tai nha
Ảnh minh họa.

Trước thông tin Đà Nẵng phát hiện 3 bệnh nhân nhiễm SARS-COV-2 (Bệnh nhân số 416, 417 và 418), huyện Mù Cang Chải, Yên Bái đã chỉ đạo đoàn du lịch sau khi trở về từ Đà Nẵng sẽ tự cách ly tại nhà ít nhất 14 ngày.

Là trưởng đoàn 39 người đi du lịch tại Đà Nẵng, bà Nguyễn Hương Giang - Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Mù Cang Chải (Tỉnh Yên Bái) cho biết: "Đoàn du lịch xuất phát từ Mù Cang Chải từ ngày 22/7 đoàn đến Đà nẵng ngày 23/7, tại đây đoàn gồm 39 người có đi thăm quan ăn nghỉ tại khu du lịch Bà nà Hill, bãi biển Mỹ Khê, Chùa Linh Ứng (Đà Nẵng), vườn dừa Bảy mẫu (xã Cẩm Thanh, TP Hội An)".

“Đến Nội Bài chúng tôi có xe của công ty du lịch đón và đưa về Mù Cang Chải, chính quyền địa phương đã yêu cầu chúng tôi tất cả 39 người trong đoàn sau khi xuống sân bay Nội Bài sẽ đi thẳng về Thị trấn Mù Cang Chải. Hiện nay sức khỏe, tâm lý của cả đoàn đều ổn định”.

Khi nắm được thông tin đoàn du lịch của Phòng GD&ĐT cùng gia đình chuẩn bị trở về từ Đà Nẵng, UBND huyện Mù Cang Chải đã tổ chức họp bàn, lên phương án cách ly đối với 39 người này.

Trao đổi với PV, ông Lê Trọng Khang, Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải cho biết: “Chúng tôi đã lên phương án, tối nay khi đoàn trở về sẽ tổ chức phun tiêu độc, khử trùng, kiểm tra thân nhiệt, ban hành quyết định và ký cam kết, các trường hợp này sẽ được cách ly tại nhà ít nhất 14 ngày”.

Hà Gia
Phiên bản di động