Xuất hiện sách giáo khoa kín mít chữ với đủ màu sắc “dậy sóng” cư dân mạng

Hình ảnh một trang sách giáo khoa đặc kín chữ viết của bạn học sinh được chia sẻ đang gây ấn tượng mạnh với người xem.
"Sách của GS Hồ Ngọc Đại có nhiều điểm không phù hợp chương trình mới" Sách giáo khoa Công nghệ giáo dục bị loại từ vòng đầu thẩm định Xuất hiện trang sách kín mít chữ với đủ màu sắc “dậy sóng” cư dân mạng

Tuổi học trò, có lẽ bất cứ ai cũng từng dùng bút nhớ gạch chân những phần quan trọng hay thậm chí viết “chi chít” lời giảng của thầy cô vào sách. Nhất là những bạn học sinh chăm chỉ, bất cứ lời nào thầy cô hướng dẫn đều được các bạn chú ý lắng nghe và ghi lại để dễ hiều bài hơn.

xuat hien sach giao khoa kin mit chu voi du mau sac day song cu dan mang
Cuốn sách chi chít chữ đù các loại màu khác nhau.

Và mới đây, hình ảnh một trang sách giáo khoa đầy chữ của một bạn học sinh được đăng tải đã thu hút rất nhiều sự chú ý của mọi người.

Có thể thấy rằng, đó là một trang nằm trong cuốn sách giáo khoa môn Ngữ Văn. Nhưng điều đặc biệt chính là “muôn vàn” dòng chữ xanh, đỏ, vàng, cam, đen khắp bốn phía trang giấy. Tất cả đều ghi lại lời giảng của thầy cô về cách phân tích những câu thơ trong bài.

Chắc hẳn chủ nhân của quyển sách này chuẩn “con ngoan trò giỏi”, chú ý lắng nghe từng câu giảng của thầy cô và nhanh tay “lưu” ngay lại. Đã vậy, bạn ấy còn phân biệt các ý, các phần bằng những màu mực khác nhau khiến trang sách như một chiếc “cầu vồng”. Như vậy chắc sẽ dễ nhìn và phân biệt khi ôn lại bài. Viết trực tiếp vào giấy vẫn không đủ chỗ, bạn học này còn kèm theo mấy tờ giấy nhớ nhỏ xinh. Quả đúng là cao thủ!

Tuy nhiên, với cách viết này sẽ rất khó cho bạn bè nếu muốn mượn quyển sách này để tham khảo bài, bởi vì, chỉ người nào viết ra mới có thể hiểu được chúng. Nếu bất cứ bài nào và môn học nào bạn học sinh ấy đều chăm chỉ ghi lại thế này thì thực sự rất đáng tuyên dương.

Nhiều người cho rằng, việc làm được đến mức độ như cuốn sách trên chắc hẳn lực học của bạn cũng “không phải dạng vừa đâu”. Nhưng cũng có nhiều ý kiến cho rằng chúng ta nên chuẩn bị một quyển vở riêng để ghi chép những kiến thức “ngoài lề” mà vẫn giữ gìn được sách vở sạch sẽ.

Hình ảnh trên được đăng tải đã bất ngờ nhận được tương tác vô cùng mạnh từ mọi người với hơn 27 nghìn lượt like và lượng share “khổng lồ”. Mọi người đều tỏ ra thích thú và ngạc nhiên với trình độ chép bài “level cao” này:

“Viết như này liệu có dịch hết được không nhỉ? Đây là 1 bầu trời kiến thức...”, thành viên Tuấn Tú bình luận.

“Đừng bảo người ta không đọc được. Chính bản thân mình đã cẩn thận viết ra để sau này học theo thì sẽ đọc được thôi!”, bạn My Mai viết.

Thành viên Hồng Vũ: “Chắc dân chuyên văn đây mà, mình thấy ghi thế này cũng dễ nhớ, dễ học đó.”

Minh Lan: “Cô giáo sẽ rất tự hào với những học sinh chăm chú như vậy! Giảng đến đâu ghi luôn đến đấy. Bái phục bạn.”

Di Linh
Phiên bản di động