Xử phạt trên 21 tỷ đồng vi phạm về xăng dầu

Trong 8 tháng năm 2023, lực lượng chức năng đã kiểm tra 2.060 vụ đối với các loại hình thương nhân kinh doanh xăng dầu, xử lý 570 vụ, tổng số tiền xử phạt trên 21 tỷ đồng.
Bộ Công thương ra chỉ thị mới về xăng dầu Phó Thủ tướng tiếp tục thúc hoàn thiện nghị định sửa đổi về xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì buổi làm việc với Tổng cục Quản lý thị trường, các Cục Quản lý thị trường và Sở Công thương các địa phương về việc cung ứng hàng hoá.

Theo báo cáo của Tổng cục Quản lý thị trường, trong 8 tháng năm 2023, lực lượng Quản lý thị trường cả nước đã kiểm tra 52.613 vụ, phát hiện, xử lý 37.960 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách nhà nước trên 344 tỷ đồng, chuyển cơ quan điều tra 139 vụ có dấu hiệu hình sự, tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, với mặt hàng xăng dầu, lực lượng chức năng đã kiểm tra 2.060 vụ đối với các loại hình thương nhân kinh doanh xăng dầu, xử lý 570 vụ, tổng số tiền xử phạt trên 21 tỷ đồng.

Xử phạt trên 21 tỷ đồng vi phạm về xăng dầu
Ảnh minh họa.

Các hành vi vi phạm chủ yếu như không đáp ứng điều kiện về hệ thống phân phối; bán xăng dầu ngoài hệ thống phân phối; buôn bán xăng dầu có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Ngoài ra còn có các hành vi kinh doanh xăng dầu mà không có giấy phép; không đăng ký hệ thống phân phối với cơ quan có thẩm quyền; nhân viên không được tập huấn, đào tạo và cấp giấy chứng nhận theo quy định...

Trong chỉ thị mới đây, Bộ Công thương chỉ đạo Tổng cục Quản lý thị trường tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của bộ về việc tăng cường kiểm tra, giám sát và kịp thời xử lý nghiêm các vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố phối hợp với Sở Công thương địa phương triển khai các biện pháp nghiệp vụ, xây dựng phương án, kế hoạch, thực hiện kiểm tra thường xuyên, đột xuất đối với việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu của các doanh nghiệp; xử lý nghiêm các hành vi găm hàng chờ tăng giá, trục lợi trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Hậu Lộc
Phiên bản di động