Weekly Review: Epic, Spotify, Tile cùng nhiều nhà phát triển khác thành lập liên minh đối đầu Apple

Tuần vừa qua làng công nghệ có khá nhiều tin hấp dẫn khi xuất hiện một liên minh có tên gọi "Coalition for App Fairness" đối đầu Apple; Nokia 7.3 lộ diện; Ring ra mắt camera an ninh dạng drone...
Hà Nội sẵn sàng đẩy mạnh hợp tác với Liên minh châu Âu trong các lĩnh vực tiềm năng 7 ngày công nghệ: Mỹ “cấm cửa” hoàn toàn người dùng TikTok và WeChat Đức kêu gọi EU chống lại chiêu bài “chia để trị” của Trung Quốc

Video tổng hợp sự kiện công nghệ đáng chú ý tuần qua

Epic, Spotify, Tile cùng nhiều nhà phát triển khác thành lập liên minh đối đầu Apple

Những nhà phát triển chỉ trích Apple nhiều nhất trong những năm vừa qua – Epic Games, Spotify, Match Group (cha đẻ Tinder), Tile, Blix, Basecamp và Deezer – đã cùng nhau lập thành một liên minh có tên gọi "Coalition for App Fairness" – Liên minh Công bằng Ứng dụng. Liên minh này được lập ra nhắm đến việc "tạo nên một sân chơi bình đẳng cho việc kinh doanh ứng dụng và cho mọi người quyền tự do lựa chọn trên thiết bị của họ."

Epic, Spotify, Tile cùng nhiều nhà phát triển khác thành lập liên minh có tên gọi Coalition for App Fairness
Epic, Spotify, Tile cùng nhiều nhà phát triển khác thành lập liên minh có tên gọi "Coalition for App Fairness"

Trong khi phần lớn các thành viên sáng lập của liên minh đều đã hoặc đang chiến đấu với Apple về chính sách App Store, Liên minh Công bằng Ứng dụng đánh dấu một nỗ lực hợp tác hơn của các nhà phát triển để cùng nhau phản đối quy định của Apple. Mục đích nhằm không chỉ tạo ra một tổ chức tập trung cho các nhà phát triển khác tham gia vào, đặc biệt những người có thể không đủ ảnh hưởng hoặc nguồn lực để một mình đối đầu với Apple.

Nokia 7.3 lộ diện: Màn hình đục lỗ, mặt lưng nhựa, 4 camera sau hình tròn

Hôm nay, chuyên gia rò rỉ OnLeaks vừa chia sẻ hình ảnh render và video 360° của Nokia 7.3, qua đó cho chúng ta cái nhìn rõ nét hơn về thiết kế của chiếc điện thoại này ngay trước ngày ra mắt.

Rò rỉ hình ảnh render Nokia 7.3
Rò rỉ hình ảnh render Nokia 7.3

Nhìn vào loạt ảnh render, có thể thấy rằng Nokia 7.3 sẽ chuyển sang sử dụng thiết kế đục lỗ, thay vì màn hình "giọt nước" giống như thế hệ tiền nhiệm trước đó. Màn hình của máy được cho là có kích thước 6.5 inch, hỗ trợ độ phân giải Full HD plus và bo cong ở hai cạnh bên.

Về thông số kỹ thuật, nguồn tin cho biết Nokia 7.3 sẽ sử dụng vi xử lý Snapdragon 690 của Qualcomm, có camera chính 48MP, camera selfie 24MP và đi kèm viên pin dung lượng 4000mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W.

Ring ra mắt camera an ninh dạng drone, có thể bay vòng vòng quanh nhà bạn để phát hiện trộm

Ring vừa mới ra mắt một chiếc camera an ninh có thể bay, theo đúng nghĩa đen. Always Home Cam là một chiếc drone tự động, nó sẽ có thể bay vòng vòng quanh nhà bạn, bay tới bất kỳ phòng nào để cho bạn thấy mọi ngóc ngách trong căn nhà khi bạn đi vắng.

 Always Home Cam là một chiếc drone tự động, nó sẽ có thể bay vòng vòng quanh nhà
Always Home Cam là một chiếc drone tự động, nó sẽ có thể bay vòng vòng quanh nhà

Sau khi bay xong, Always Home Cam sẽ tự động quay trở về đế sạc để sạc pin, khá giống với một chú robot hút bụi.

Amazon chính thức cạnh tranh với Google và Microsoft, ra mắt dịch vụ chơi game đám mây Luna

Trong sự kiện đặc biệt vừa được diễn ra, Amazon đã ra mắt nền tảng chơi game trên đám mây mới của mình, có tên là Luna. Như vậy, gã khổng lồ thương mại điện tử đã chính thức nhảy vào sân chơi cạnh tranh với Google và Microsoft.

Amazon đã ra mắt nền tảng chơi game trên đám mây mới của mình, có tên là Luna
Amazon đã ra mắt nền tảng chơi game trên đám mây mới của mình, có tên là Luna

Hiện tại vẫn chưa rõ khi nào thì dịch vụ Luna sẽ được ra mắt chính thức. Tuy nhiên, Amazon cho biết nó sẽ được ra mắt trước tiên trên PC, Mac, Fire TV, iPhone và iPad. Một phiên bản Android sẽ được ra mắt sau cùng.

Amazon cho biết sẽ có hơn 100 tựa game có sẵn trên nền tảng Luna. Trong đó có rất nhiều tựa game nổi tiếng như Resident Evil 7, Control, The Surge 2. Amazon cũng đã hợp tác với Ubisoft để cung cấp các tựa game mới như Assassins Creed Valhalla, Far Cry 6 và Immortals Fenyx Rising.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động