Amazon tung loạt công cụ hỗ trợ doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu trực tuyến

Ngày 17/10, Amazon Global Selling Việt Nam đã giới thiệu loạt công cụ, chương trình, dịch vụ mới và cải tiến nhằm hỗ trợ toàn diện các doanh nghiệp xuất khẩu trực tuyến...
Việt Nam là một mắt xích cung ứng mới nổi của thương mại điện tử toàn cầu Amazon kiện Bộ Quốc phòng Mỹ thiên vị Microsoft Amazon lập đội chuyên trách tại Việt Nam, chưa mở văn phòng đại diện

Theo đó, các giải pháp công bố hướng tới việc tăng cường mức độ sẵn sàng và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong mọi giai đoạn của hàng trình bán hàng toàn cầu trên Amazon.

Trong đó, Amazon sẽ ưu đãi phí duy trì tài khoản Fee Waiver, công cụ trợ giúp đăng ký tài khoản JITA, chương trình khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu Brand Tailored Promotions và mở rộng chương trình vận chuyển “Seller Export and Delivery” (Amazon SEND) nhằm tối ưu giải pháp logistics.

Ưu đãi phí duy trì tài khoản 6 tháng chỉ 1 USD

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận xuất khẩu trực tuyến, Amazon ra mắt chương trình ưu đãi phí duy trì tài khoản 6 tháng chỉ 1 USD cho tài khoản bán hàng chuyên nghiệp dành cho nhà bán hàng lần đầu tiên đăng ký tài khoản với Amazon tại Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Amazon tung loạt công cụ hỗ trợ doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu trực tuyến
Ông Gijae Seong - Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam giới thiệu các công cụ, chương trình mới, tiếp sức cho các doanh nghiệp Việt Nam tăng tốc xuất khẩu online qua Amazon.

Theo đó, các nhà bán hàng mới chỉ cần trả 1 USD phí duy trì tài khoản trong 6 tháng đầu tiên (gồm 1 USD cho tháng đầu và 0 USD cho 5 tháng tiếp theo) thay vì 39.99 USD mỗi tháng cho tài khoản bán hàng chuyên nghiệp.

Cùng với đó, Amazon cũng ưu đãi tạo điều kiện cho các nhà bán hàng vượt qua các rào cản tài chính và tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới với chi phí cực thấp, bắt đầu những bước đầu tiên kinh doanh trên thị trường quốc tế.

JITA (Just In Time Assistant)

Amazon cũng ra mắt JITA, công cụ trợ giúp theo ngữ cảnh nhằm hỗ trợ đối tác bán hàng trong quá trình đăng ký tài khoản.

Cụ thể, JITA cung cấp các trợ giúp theo ngữ cảnh với những hướng dẫn chi tiết dưới nhiều hình thức, từ văn bản, hình ảnh, video và đường dẫn liên kết đa ngôn ngữ, hỗ trợ bằng tiếng Việt.

Nhờ đó, nhà bán hàng sẽ nhận được sự trợ giúp tức thời, chính xác theo các nhu cầu khác nhau, giúp quá trình đăng ký tài khoản diễn ra suôn sẻ.

Amazon tung loạt công cụ hỗ trợ doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu trực tuyến
Ông Đinh Ngọc Thịnh - Quản lý tài khoản cấp cao của Amazon Global Selling Việt Nam.

Ngoài ra, JITA cũng sẽ giúp giảm sự phụ thuộc vào các kênh hỗ trợ truyền thống như email, điện thoại, đồng thời tối ưu hóa trải nghiệm đăng ký tài khoản của đối tác bán hàng.

Qua đó cải thiện tỷ lệ, hiệu suất hoàn thành việc đăng ký và mở thành công tài khoản bán hàng trên Amazon.

Brand Tailored Promotions

Amazon cũng cho ra mắt chương trình khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu (Brand Tailored Promotions) là giải pháp độc quyền giúp nhà bán hàng xây dựng, mở rộng tập khách hàng và củng cố độ trung thành với thương hiệu.

Theo đó, nhà bán hàng có thể thiết kế và đưa ra các chương trình giảm giá khuyến mãi từ 10% đến 50% trên mọi sản phẩm, tùy chỉnh theo nhóm đối tượng khách hàng khác nhau.

Qua đó, nhà bán hàng có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi, mua hàng lặp lại và cải thiện mức độ trung thành với thương hiệu, tăng doanh số bán hàng, đồng thời củng cố sự hiện diện và kết nối mạnh mẽ với khách mua hàng toàn cầu.

Nâng cấp chương trình vận chuyển SEND

Amazon cũng sẽ mở rộng phương thức cho chương trình vận chuyển SEND.

Chương trình vận chuyển SEND được chính thức triển khai tại Việt Nam từ tháng 7/2023, là giải pháp vận chuyển đầu vào xuyên biên giới tích hợp với bên thứ 3, cung cấp cho các nhà bán hàng giải pháp logistics xuyên biên giới kết hợp với dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA).

Cụ thể, từ tháng 11/2023, Amazon sẽ cung cấp thêm lựa chọn cho các nhà bán hàng đang sử dụng phương thức vận chuyển bằng đường hàng không cho các chuyến hàng FBA từ Việt Nam qua các trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon tại Mỹ. Đối tác bán hàng có thể lựa chọn giữa hai nhà vận chuyển với các dịch vụ khác nhau.

Cùng với đó, từ tháng 12/2023, Amazon sẽ mở rộng thêm hình thức vận chuyển bằng đường biển, cung cấp giải pháp vận chuyển đa dạng cho nhà bán hàng sử dụng dịch vụ FBA.

Như vậy, với cải tiến này, nhà bán hàng có thể lựa chọn phương thức vận chuyển phù hợp nhất với nhu cầu của mình, từ chuyển phát nhanh, vận tải hàng không đến vận tải đường biển.

Hậu Lộc
Phiên bản di động