Vướng nhiều sai phạm, phòng khám Răng Hàm Mặt Hera bị phạt gần 200 triệu đồng

Theo quyết định mới đây của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt Hera thuộc Công ty TNHH Trang thiết bị Y tế Hera bị xử phạt 193 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 18 tháng, tước giấy phép hoạt động 3 tháng.
Mắc nhiều vi phạm, Phòng khám đa khoa Thiện Hòa bị tước giấy phép Sở Y tế TP.HCM phát hiện và xử lý 2 phòng khám có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền" Hà Nội: Tăng cường kiểm tra, giám sát các bệnh viện, phòng khám tư
Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết, Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt Hera thuộc Công ty TNHH Trang thiết bị Y tế Hera địa chỉ tại 1040 Đường 3/2, Phường 12, Quận 11, TP HCM đã có các hành vi vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh gồm: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh (Do cơ sở hoạt động trước khi được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh); Không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Hoạt động không có biển hiệu theo quy định của pháp luật.

Phòng khám này còn quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định và sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Vướng nhiều sai phạm, phòng khám Răng Hàm Mặt Hera bị phạt gần 200 triệu đồng
Website của Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt Hera. (Ảnh chụp màn hình)

Với các hành vi vi phạm nêu trên, Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt Hera thuộc Công ty TNHH Trang thiết bị Y tế Hera bị xử phạt 193 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng. Sở này cũng quyết định tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng; Đồng thời, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 2 tháng. Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Cũng tại phòng khám này, lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt một bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt và 2 nhân viên có hành vi vi phạm. Theo đó, ông Danh Kim Đô (Bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt) bị phạt số tiền 2 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng vì không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Đối với hai nhân viên bị xử phạt lần lượt là Lê Trung Đức và Trịnh Văn Hùng, mức xử phạt mỗi người là 35 triệu đồng vì có hành vi vi phạm khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Khánh Khoa
Phiên bản di động