UBND quận Nam Từ Liêm:

Vụ phụ huynh "vây" trường học: Lãnh đạo quận Nam Từ Liêm nói gì?

Bà Đỗ Thị Thúy Hà, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, đến hôm nay (23/8), quận đã tiếp nhận 520 đơn đăng ký của phụ huynh có nguyện vọng xin cho con học tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3, trên tinh thần "đảm bảo sẽ tiếp nhận”, nhưng phải đến ngày 27/8 UBND quận mới có câu trả lời chính thức.
Học viện Ngân hàng có lượng thí sinh đăng ký tăng vọt Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học Hôm nay, hạn cuối tập dượt đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học 2024

Vừa qua, hàng trăm phụ huynh đã tới cổng Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 với mong muốn chất vấn nhà trường về việc không nhận con em có địa chỉ thường trú tại Tây Mỗ dù đã cho phụ huynh làm đơn đăng ký nguyện vọng chuyển về trường này.

Hiện tại, số học sinh này phải “học nhờ” ở Trường Tiểu học Lý Nam Đế (địa chỉ Miêu Nha, Nam Từ Liêm) cách nhà 4-5km, gây bất tiện cho việc di chuyển.

Ngay khi nhận được thông tin, UBND quận đã giao các đơn vị liên quan rà soát những em là học sinh Trường Tiểu học Lý Nam Đế, có hộ khẩu thuộc tuyến tuyển sinh và có nguyện vọng về Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 để xem xét, giải quyết theo quy định.

Về vấn đề trên, Sở GD&ĐT Hà Nội đã đề nghị Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm tham mưu lãnh đạo quận nghiên cứu, tổ chức phương án bảo đảm quyền lợi học tập chính đáng của học sinh theo đúng quy định.

Cùng với đó là tăng cường thông tin tuyên truyền, vận động phụ huynh học sinh hiểu rõ về các quy định của ngành, yên tâm chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho con em mình bước vào năm học mới 2024-2025.

Chốt ngày 27/8 trả lời về phương án giải quyết nguyện vọng học tập cho học sinh
Bà Đỗ Thị Thúy Hà, Phó Chủ tịch quận Nam Từ Liêm

Đúng 14h10 ngày hôm nay (23/8), đại diện UBND quận Nam Từ Liêm và Phòng GD&ĐT đã trả lời phụ huynh như lịch hẹn về phương án giải quyết nguyện vọng học tập cho con em tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3.

Bà Đỗ Thị Thúy Hà, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm nói: “Nhiệm vụ của địa phương là đảm bảo quyền lợi của học sinh đang sinh sống trên địa bàn. UBND quận thống nhất phương án trước mắt là cố gắng phấn đấu tiếp nhận nguyện vọng của tất cả phụ huynh cho con được vào học các trường công lập trên địa bàn phường Tây Mỗ”.

Tuy nhiên, theo bà Hà, việc tiếp nhận này về thẩm quyền tiếp nhận với chính quyền địa phương đang vướng về cơ chế do số lượng tuyển sinh Sở GD&ĐT ban hành theo quy định, thời điểm tuyển sinh đã hoàn thành. Nguyện vọng của phụ huynh gửi tới là sau thời gian tuyển sinh.

“Chúng tôi cần đề xuất, xin ý kiến Sở GD&ĐT để bổ sung chỉ tiêu và cần có thời gian rà soát cơ sở vật chất của của nhà trường. Điều kiện cơ sở vật chất chất và giáo viên phải đảm bảo chất lượng.

UBND quận sẽ cố gắng rà soát, phân tích từng trường hợp thông qua đơn nguyện vọng, từ đó đánh giá địa bàn từng tổ dân phố, đồng thời có thời gian xin ý kiến Sở”, bà Hà nói.

Chốt ngày 27/8 trả lời về phương án giải quyết nguyện vọng học tập cho học sinh
Hàng trăm phụ huynh chờ tới 21h30 tối 21/8 tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 mong nhận được câu trả lời thỏa đáng

Trên tinh thần "đảm bảo sẽ tiếp nhận”, theo bà Hà, phải đến ngày 27/8 UBND quận mới có câu trả lời chính thức.

Quận Nam Từ Liêm sẽ tạo điều kiện cho toàn bộ học sinh Trường Tiểu học Lý Nam Đế có cư trú tại địa bàn theo phân tuyến được chuyển về Tiểu học Tây Mỗ 3 nếu có nguyện vọng. Tuy nhiên, phương án này còn chờ được thông qua. Những trường hợp có nguyện vọng ở lại Trường Tiểu học Lý Nam Đế tiếp tục học tập, quận cũng sẽ đồng ý.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động