Vụ cặp đôi chụp ảnh nude tại Đà Lạt: Bộ VHTTDL lên tiếng

"Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã nắm được thông tin trên mạng về bộ ảnh nude tại hồ Tuyền Lâm. Cũng có nhiều ý kiến không đồng tình việc chụp ảnh như thế này tại khu di tích quốc gia." - người phát ngôn Bộ VHTTDL cho biết.
Lan truyền clip, hình ảnh đồi trụy, khiêu dâm bị xử lý như thế nào?

Liên quan tới vụ việc cặp đôi chụp ảnh nude trên hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt, tại buổi họp báo thường kì quý I của Bộ VH-TTDL, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng - người phát ngôn Bộ VHTTDL cho biết, chưa có quy định rõ của pháp luật về việc chụp ảnh nhạy cảm trong khu di tích quốc gia nói riêng hay nói chung...

“Bộ VHTTDL đã nắm được thông tin trên mạng về bộ ảnh nude tại hồ Tuyền Lâm. Cũng có nhiều ý kiến không đồng tình việc chụp ảnh như thế này tại khu di tích quốc gia. Nhưng hiện nay quy định của pháp luật về việc chụp ảnh trong khu di tích quốc gia nói chung chưa cụ thể”, ông Nguyễn Thái Bình nói.

Theo ông Bình, sự việc này nên đợi câu trả lời từ Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm. Ông Bình cũng cho biết, trong thời gian tới, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm sẽ tham mưu cho Bộ những nội dung để làm sao những hình ảnh chưa được đẹp sẽ không diễn ra.

vu cap doi chup anh nude tai da lat bo van hoa len tieng
Hình ảnh cặp đôi chụp ảnh nude tại Đà Lạt

Liên quan tới sự việc, Luật sư Nguyễn Thị Thúy Kiều - Giám đốc Công ty Luật TNHH Bắc Nam (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) bày tỏ quan điểm, làm ra vật phẩm văn hóa có tính chất đồi trụy là tạo ra các vật phẩm có tính chất ăn chơi trụy lạc, dâm ô, hoặc khiêu gợi, thúc đẩy, cổ vũ, lôi kéo con người thỏa mãn lối sống ăn chơi trụy lạc, kích động bạo lực, kích thích tình dục như: vẽ tranh, chụp ảnh, quay phim, ghi âm, sáng tác nhạc, viết truyện, làm thơ, viết kịch,…

Theo luật sư Kiều, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc, xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm khắc đối với hành vi nói trên để làm lành mạnh xã hội, tránh việc trở thành những trào lưu có lối sống buông thả, trụy lạc của bộ phận không nhỏ lớp trẻ, băng hoại các giá trị nền tảng của đạo đức, làm ảnh hưởng xấu đến thuần phong mỹ tục của người Việt Nam ta.

Linh Anh (t/h)
Phiên bản di động