Vợ Chủ tịch Thế Giới Di Động bỏ túi gần 42 tỷ đồng từ bán cổ phiếu

Bà Phan Thị Thu Hiền, vợ ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động vừa hoàn tất bán 480.000 cổ phiếu MWG, giảm tỷ lệ sở hữu xuống còn 0,55% vốn, giá trị giao dịch ước tính xấp xỉ 42 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Trần Kinh Doanh muốn nâng sở hữu tại Thế Giới Di Động Thế Giới Di Động thu nghìn tỷ đồng nhờ “bán những sản phẩm chưa từng bán” Thế Giới Di Động chính thức công bố tân Tổng giám đốc

Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) vừa công bố thông tin về kết quả giao dịch cổ phiếu MWG của bà Phan Thị Thu Hiền, vợ của ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã CK: MWG).

Theo đó, bà Hiền đã bán thành công 480.000 cổ phiếu MWG vào ngày 15/5/2019, qua đó giảm tỷ lệ sở hữu xuống còn 0,55% vốn, giá trị giao dịch ước tính xấp xỉ 42 tỷ đồng.

vo chu tich the gioi di dong bo tui gan 42 ty dong tu ban co phieu
Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động.

Ở diễn biến ngược lại, ông Trần Kinh Doanh mới đây đã đăng ký mua 500.000 cổ phiếu MWG nhằm mục đích tài chính cá nhân từ 15/5 đến 13/6 bằng giao dịch thỏa thuận hoặc khớp lệnh trên sàn.

Hiện, ông Trần Kinh Doanh đang sở hữu hơn 3,1 triệu cổ phần MWG, tương đương 0,709 vốn của Thế Giới Di Động. Nếu giao dịch thành công, ông Doanh sẽ sở hữu hơn 3,6 triệu cổ phiếu MWG, tương đương 0,82% vốn.

Được biết, vào ngày 24/5 tới sẽ là ngày đăng ký cuối cùng để Thế Giới Di Động thực hiện trả cổ tức bằng tiền mặt năm 2018 theo tỷ lệ 15%, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu được nhận về 1.500 đồng.

Thế Giới Di Động sẽ thực hiện thanh toán cổ tức này vào 11/6, ngày giao dịch không hưởng quyền vào 23/5. Với lượng cổ phiếu đang lưu hành gần 443 triệu cổ phiếu, dự tính Thế Giới Di Động sẽ chi khoảng 664,5 tỷ đồng cho đợt trả cổ tức này.

Về kết quả kinh doanh, trong 3 tháng đầu năm, Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 25.017 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.041 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm 2019, tương đương với mức tăng trưởng 10% doanh thu thuần và 29% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm 2018. Thế Giới Di Động đã hoàn thành 23% kế hoạch doanh thu và 29% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm 2019.

Thế Giới Di Động cũng cho biết, chiến lược tăng doanh thu thông qua việc “bán những sản phẩm chưa từng bán” tại chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh cũng bước đầu ghi nhận kết quả khá khả quan.

Cụ thể, mô hình shop-in-shop kinh doanh đồng hồ được đưa vào thử nghiệm tại cửa hàng Thế Giới Di Động ở TP HCM từ 8/3/2019. Thế Giới Di Động hiện có 2 cửa hàng đang bán trên 50 mẫu đồng hồ thông minh và trên 1.000 mẫu đồng hồ thời trang của hơn 20 thương hiệu. Công ty tập trung phục vụ nhóm khách hàng phổ thông và trung cấp với giá một sản phẩm chủ yếu dao động từ 1 triệu đến 6 triệu đồng.

Bên cạnh đó, đối với nhóm gia dụng và dụng cụ nhà bếp, trong quý 1/2019 đã có hơn 10 triệu sản phẩm được bán ra tại các cửa hàng Điện Máy Xanh và mang về cho Thế Giới Di Động hơn 1.700 tỷ đồng doanh thu, tương đương với mức tăng trưởng 130% về sản lượng và 50% về giá trị so với cùng kỳ năm 2018.

Văn Huy
Phiên bản di động