Vĩnh Yên: Trao giải Cuộc thi viết Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

UBND thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực” trên địa bàn thành phố.
Vĩnh Phúc: Xét xử vụ án đòi lại đất cho giáo dân mượn của Giáo xứ Vĩnh Yên Vĩnh Phúc có tân Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên Vĩnh Phúc: Sắp thông xe cầu vượt đường sắt Nguyễn Tất Thành
undefined
Ông Đào Văn Quyết, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại hội nghị

Cuộc thi viết Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên được phát động từ tháng 7/2024.
Việc tổ chức cuộc thi có sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Thành ủy, UBND thành phố, sự triển khai nghiêm túc, trách nhiệm của Ban tổ chức cuộc thi thành phố; sự tham gia nhiệt tình, công tâm, khách quan của các thành viên Ban tổ chức, Ban Giám khảo, thành viên Tổ giúp việc cho Ban Giám khảo và Cơ quan thường trực của Ban tổ chức Cuộc thi.

Sau 4 tháng phát động, triển khai, với sự hưởng ứng tích cực của các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên đến từ các cơ quan, đơn vị, địa phương, các trường học và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn thành phố, cuộc thi đã thu hút 79 tập thể, 15.097 cá nhân tham gia làm bài dự thi.

undefined
Bà Lê Học Hải, Thành ủy viên, Trưởng phòng Tư pháp thành phố báo cáo kết quả cuộc thi

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trưởng BTC cuộc thi Đào Văn Quyết nhấn mạnh: Thời gian qua, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng và Nhà nước ta ngày càng đạt được những thành tựu kết quả quan trọng, được cả hệ thống chính trị vào cuộc và được thực hiện với phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tàng lớp Nhân dân trong cả nước.

Cuộc thi đã trở thành một đợt sinh hoạt chính trị pháp lý sâu rộng, có sức hút, lan tỏa trên địa bàn thành phố và là một hình thức, một kênh thông tin quan trọng, giúp tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang và Nhân dân trên địa bàn thành phố, từng bước nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận nhân dân về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực...

Đồng thời, cuộc thi nhằm hạn chế, phòng ngừa các vi phạm pháp luật về tham nhũng, tiêu cực, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn thành phố.

undefined
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Hoài Nam trao giải nhất tập thể cho phòng GD&ĐT thành phố và các giải tập thể

Qua cuộc thi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trưởng BTC cuộc thi Đào Văn Quyết đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, địa phương, đặc biệt là Phòng Tư pháp thành phố và UBND các xã, phường tiếp tục tăng cường sự chỉ đạo và phối hợp đẩy mạnh công tác phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, dễ hiểu.

Mỗi tổ chức, cá nhân sau cuộc thi này sẽ là những tuyên truyền viên xuất sắc, tích cực tham gia vào công cuộc tuyên truyền công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Theo đồng chí, Phòng Tư pháp thành phố thời gian tới tiếp tục nghiên cứu tham mưu cho thành phố để tổ chức nhiều hơn nữa các cuộc thi tìm hiểu pháp luật một cách thiết thực, hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn thành phố, góp phần xây dựng thành phố xứng tầm là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội của tỉnh, là thành phố văn minh, hiện đại, thành phố đáng sống...

undefined
Ông Trần Ngọc Hải, Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố trao giải đặc biệt và giải nhất cá nhân

Tại hội nghị, báo cáo kết quả cuộc thi tại hội nghị, đồng chí Lê Học Hải, Thành ủy viên, Trưởng phòng Tư pháp thành phố, Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi nhấn mạnh: Về chất lượng bài dự thi: 100% bài tham gia dự thi đều hợp lệ, được đóng quyển, trình bày sạch đẹp, rõ ràng.

Trong số các bài dự thi có nhiều bài dự thi được viết bằng tay rất công phu của cán bộ, giáo viên trường mầm non Đồng Tâm, trường tiểu học Ngô Quyền và một số người dân tổ dân phố Lai Sơn phường Đồng Tâm.

Đặc biệt, có nhiều bài dự thi đạt chất lượng cao cả về hình thức và nội dung, chứa đựng tâm huyết người tham gia cuộc thi, đã đầu tư thời gian, công sức nghiên cứu, tìm tòi tài liệu, tư liệu về pháp luật và thực tiễn công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng và nhà nước ta trong giai đoạn hiện nay.

Số lượng bài dự thi chất lượng cao vượt hơn 400% so với chỉ tiêu dự kiến ban đầu đặt ra trong Kế hoạch. Nhiều bài dự thi thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về pháp luật phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, có liên hệ thực tiễn công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực ở địa phương, cơ quan, đơn vị, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp có tính thực tiễn cao để đưa pháp luật về phòng chống tham nhũng, tiêu cực đi vào cuộc sống, góp phần giữ vững ổn định chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước.

undefined
Các cá nhân được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố

Ban giám khảo cuộc thi của thành phố đã tổ chức chấm bài dự thi nghiêm túc, cẩn trọng, khách quan, công khai, đúng quy chế, đúng thể lệ của cuộc thi. Công tác chấm thi đã được thực hiện từ ngày 9/10 - 23/10/2024 và được chia thành 3 vòng chấm thi

. Sau 3 vòng chấm thi, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 24 bài dự thi của cá nhân và 5 tập thể để đề nghị UBND thành phố trao giải cho các tập thể và cá nhân có bài thi đạt chất lượng xuất sắc nhất...

undefined

Về giải cá nhân: BTC trao giải đặc biệt cho bà Khổng Thị Bạch Kim, Phó Văn phòng Thành ủy; giải nhất cho bà Nguyễn Thị Mai, giáo viên trường mầm non Ngô Quyền; trao 3 giải nhì, 5 giải ba, 12 giải khuyến khích và 2 giải phụ (giải bài dự thi sáng tạo và bài dự thi viết tay ấn tượng).

undefined

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố đã tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích cao trong cuộc thi viết “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực” trên địa bàn thành phố.

Lê Sơn
Phiên bản di động