Vĩnh Phúc: Trường THPT Tam Dương bế giảng năm học 2022 - 2023

Sáng 27/5, Trường THPT Tam Dương (Vĩnh Phúc) đã tổ chức lễ bế giảng năm học 2022- 2023 và tri ân trưởng thành cho học sinh khóa lớp 12 - niên khóa 2020 – 2023.
Vĩnh Phúc: Trao thưởng Công an huyện Bình Xuyên trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm PC Vĩnh Phúc không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ điện lực Thành đoàn Vĩnh Yên tổ chức Đại hội Đại biểu cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XIV, năm 2023

Nhà giáo Phan Hồng Hiệp - Hiệu trưởng Trường THPT Tam Dương cho biết, năm học 2022 - 2023 đã chính thức khép lại. Nhìn lại chặng đường một năm học đã qua, với sứ mệnh "Giáo dục và rèn luyện học sinh trở thành những công dân tương lai mạnh về thể chất, sáng về trí tuệ, giàu có về tâm hồn, có kỹ năng sống tốt, biết tự học, có tinh thần trách nhiệm và nỗ lực sáng tạo không ngừng” nhà trường luôn tin tưởng sẽ giáo dục và đào tạo ra những thế hệ học sinh hoàn toàn phù hợp với xu thế phát triển của xã hội.

undefined
Toàn cảnh chương trình

Và nhiệm vụ tiếp tục xây dựng trường chuẩn Quốc gia chất lượng cao, trường kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3, xứng đáng là trường trọng điểm chất lượng cao bậc THPT của huyện, của tỉnh Vĩnh Phúc và khu vực. Đồng thời là năm học đầu tiên thực hiện chương trình sách giáo khoa mới lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mới.

undefined
Nhà giáo Phan Hồng Hiệp - Hiệu trưởng Trường THPT Tam Dương phát biểu chương trình.

Với sự quyết tâm cao của Ban chi ủy, Ban giám hiệu, Chi bộ Đảng, tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội đồng sư phạm, các em học sinh và sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả cao của các bậc cha mẹ học sinh, sự chỉ đạo và quan tâm giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền và Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, thầy và trò Trường THPT Tam Dương đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học.

Đặc biệt đây là năm học, phát huy truyền thống hơn 57 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã và đang tiếp tục đổi mới và đột phá để nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng và lan toả trường học thực sự là “Trường học Hạnh phúc”.

Những kết quả đã đạt được ngày càng khẳng định được sâu sắc hơn, bền vững hơn vị thế và thương hiệu của Trường THPT Tam Dương.

undefined
Tuyên dương, trao thưởng cho tập thể, cá nhân, GV, HS đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023.

Theo báo cáo của trường, kết quả giáo dục đạt được trong năm học 2022 - 2023 là rất đáng khích lệ.

Cụ thể, về kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh, toàn trường đạt 150 giải (tăng 31 giải so với năm học trước), gồm: 5 Nhất (tăng 3 giải so với năm học trước), 22 Nhì, 41 Ba, 82 Khuyến khích. Trong đó, lớp 12 có 52 giải (tăng 14 giải so với năm học trước) với 8 Nhì, 15 Ba, 29 Khuyến khích; lớp 11 đạt 36 giải, với 2 Nhất, 6 Nhì, 5 Ba, 23 Khuyến khích; lớp 10 đạt 62 giải (tăng 23 giải so với năm học trước) với 3 Nhất, 8 Nhì, 21 Ba, 30 Khuyến khích.

undefined
Các tiết mục văn nghệ tại lễ bế giảng.

Kết quả cuộc thi Toán học Châu Á AIMO- Khu vực Châu Á, đạt: 11 giải (gồm: 4 HC Vàng, 3 HC Bạc, 4 HC Đồng). Đội tuyển HSG lớp 10, 11 đang chuẩn bị dự thi cấp quốc gia và khu vực, quốc tế. Kết quả cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp tỉnh của trường đạt 1 giải Ba/2 sản phẩm dự thi. Kết quả kỳ thi tốt nghiệp nghề phổ thông lớp 12, lớp 11 là 100% đỗ.

undefined
Học sinh tri ân cha mẹ.

Về kết quả của cán bộ giáo viên, năm học 2022 - 2023, toàn trường có 74 CB,GV, NV trong biên chế, có 67 giáo viên trong đó 48 giáo viên đạt trình độ Thạc sỹ, 1 CBQL trình độ GVTHPT Hạng I, 54 GV Hạng II.

Trong năm học tiếp theo, nhà trường tiếp tục cử GV có năng lực, phẩm chất tốt đi đào tạo nâng chuẩn; Đội ngũ giáo viên cốt cán có ở tất cả các bộ môn, trong đó có nhiều giáo viên là màng lưới giáo viên cốt cán của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh.

Kết quả Hội thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi (cấp trường đạt 6 giải: 1 Nhất, 1 Nhì, 2 Ba, 2 Khuyến khích; cấp tỉnh đạt 1 giải Nhì). Kết quả Cuộc thi soạn bài giảng điện tử cấp tỉnh đạt 8 giải, trong đó gồm: 1 Nhì, 2 Ba, 5 giải Khuyến khuyến.

undefined
Học sinh tri ân

Đặc biệt, trường có 2 thầy giáo đạt danh hiệu “Nhà giáo tiêu biểu tỉnh Vĩnh Phúc”, 1 thầy giáo đạt danh hiệu “Nhà giáo tiêu biểu huyện Tam Dương” giai đoạn 1982 – 2023; 1 cô giáo đủ tiêu chuẩn đạt danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú” Lần thứ 26 – năm 2023.

undefined

Sự đoàn kết của nhà trường, sự đổi mới, trách nhiệm trong sự nghiệp “Ttồng người”, tập thể lãnh đạo, các thầy cô, cán bộ nhân viên, sự ủng hộ và phối hợp của phụ huynh học sinh, sự quyết tâm cao của các em học sinh, ban giám hiệu nhà trường tin tưởng trên con đường phát triển tiếp theo cho dù sẽ còn có những khó khăn nhưng nhất định chúng ta sẽ thành công xuất sắc, nâng tầm vị thế và thương hiệu của nhà trường, xây dựng thành công nhà trường thực sự là “Trường học Hạnh phúc”, phấn đấu đạt chỉ tiêu sớm được công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 2 cùng các danh hiệu cao quý khác, tiếp tục thực hiện thành công chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và sách giáo khoa mới.

Lê Sơn
Phiên bản di động