Vĩnh Phúc: Trường THCS Sơn Đông kỷ niệm 60 năm thành lập

Sáng 19/11, UBND xã Sơn Đông (huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường THCS Sơn Đông và đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo Dục và Đào tạo.
Vĩnh Phúc: Hoãn xuất cảnh 5 chủ doanh nghiệp chây ỳ nợ thuế Vĩnh Phúc: Phát hiện cơ sở chế biến mỡ lợn bẩn Có thêm một quần thể văn hóa – tâm linh hài hòa, cân đối
undefined
Ông Hoàng Long Biên, Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch phát biểu tại lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường THCS Sơn Đông

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Long Biên, Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch cho biết, Lập Thạch là miền đất địa linh nhân kiệt, có bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử, cách mạng lâu đời và là vùng đất hiếu học, quê hương của nhiều bậc danh nhân, anh hùng hào kiệt của dân tộc.

Coi trọng đạo học, mỗi người dân Lập Thạch và cả hệ thống chính trị của huyện đều dành sự ưu tiên cho giáo dục bởi đầu tư cho giáo dục chính là đầu tư cho sự phát triển.

Trong dòng chảy lịch sử của quê hương anh hùng hiếu học, những thành tựu của quá trình phát triển KT – XH của huyện có sự đóng góp không nhỏ của các thế hệ nhà giáo, lớp lớp học trò Trường THCS Sơn Đông – cái nôi sản sinh ra nhiều nhân tài hào kiệt đang góp sức xây dựng quê hương, đất nước.

undefined
Thường trực Huyện ủy huyện Lập Thạch tặng hoa chúc mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Trường THCS Sơn Đông

Thời gian qua, huyện Lập Thạch luôn coi trọng sự học, dành nguồn lực ưu tiên đầu tư cho GD&ĐT, phát triển trường lớp, xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi, quan tâm chăm lo cho học sinh nghèo vượt khó; khen thưởng, khích lệ kịp thời đối với đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, học sinh có thành tích cao bằng các quyết sách căn bản và toàn diện.

undefined
Tiết mục văn nghệ

Trong đó, Trường THCS Sơn Đông được thành lập vào tháng 9/1963, tiền thân là Trường phổ thông cấp 2 Sơn Đông. Hơn nửa thế kỷ qua, từ những bộn bề gian khó, tập thể nhà trường đã vượt qua những khó khăn, tạo nên một “địa chỉ trồng người” tin cậy, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển giáo dục của huyện nhà.

undefined
Ông Trần Thanh Hải, Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Phúc, đại diện lãnh đạo tỉnh
trao danh hiệu tập thể Lao động xuân sắc cho Trường THCS Sơn Đông.

Nhiều cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên nhà trường đã đạt được những danh hiệu cao quý; nhiều thế hệ học trò là những công dân gương mẫu, không ít người đã và đang nắm giữ vị trí quan trọng trong xã hội, bên cạnh đó nhiều thế hệ giáo viên, học sinh của nhà trường đã hy sinh cho đất nước.

Những thành tích mà nhà trường đã đạt được là sự kết tinh quý báu của ý chí, nghị lực, công sức của nhiều thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh nhà trường đã dày công vun đắp, chung sức, đồng lòng, kiên trì phấn đấu vì những mục tiêu cao cả của sự nghiệp trồng người.

undefined
Ông Hoàng Khương Duy, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc thay mặt trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho Trường THCS Sơn Đông.

Theo ông Biên, trong thời gian tới nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; không ngừng cải tiến cách dạy, cách học theo hướng khơi dậy tư duy sáng tạo của học sinh, năng lực tự học, tự tu dưỡng rèn luyện; chăm lo và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em học sinh được học tập, rèn luyện, phát triển trí tuệ, tài năng.

Nhà trường cần quan tâm làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có chuyên môn nghiệp vụ; truyền cảm hứng, thắp lên ngọn lửa đam mê học tập, khơi dậy tình yêu, khát khao cống hiến cho quê hương, đất nước và thực sự là những tấm gương sáng để học sinh noi theo.

Cùng với đó, nhà trường cũng cần quan tâm làm tốt công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực đầu tư để hiện đại hóa cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giáo dục.

Lê Sơn
Phiên bản di động