Vĩnh Phúc: Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao TP Vĩnh Yên được Bộ trưởng tặng Bằng khen

Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc, Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao thành phố Vĩnh Yên đã vinh dự được nhận Bằng Khen của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức hoạt động văn hóa thể thao và du lịch tại địa phương năm 2021.
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tới thăm, động viên và chúc Tết các nghệ sĩVĩnh Phúc: 69 học sinh nhận thưởng vì đạt điểm IELTS từ 7.5 trở lênVĩnh Phúc: Khen thưởng học sinh đạt giải Nhất trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9

Năm 2021, Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao thành phố Vĩnh Yên là một trong số các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ toàn diện trên nhiều mặt.

Với phương châm linh hoạt, đổi mới, sáng tạo, hiệu quả, công tác tuyên truyền, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao của thành phố Vĩnh Yên đã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.

Trung tâm VH TT&TT thành phố vinh dự được nhận Bằng Khen của Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL
Trung tâm VH TT&TT thành phố Vĩnh Yên vinh dự được nhận Bằng Khen của Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL

Xác định rõ công tác tuyên truyền là một nhiệm vụ quan trọng Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao thành phố Vĩnh Yên đã luôn bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm, chủ trương, đường lối chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của Thành ủy – HĐND - UBND thành phố thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền trên các mặt công tác, phản ánh một cách chân thực và khách quan mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, thông tin kịp thời những sự kiện, hoạt động chính trị nổi bật, phản ánh những kết quả trên các lĩnh vực: Kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội, quốc phòng an ninh, nêu gương NTVT, các điển hình tiên tiến, đồng thời giúp bạn nghe đài nắm được các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương.

Đội ngũ cán bộ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao thành phố Vĩnh Yên đã phát huy bề dày truyền thống của các thế hệ đi trước, tích cực nghiên cứu, học tập, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp và trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Bên cạnh đó, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh trên hệ thống phát thanh của thành phố, đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn nghe đài, từng bước khẳng định được vai trò, vị trí là kênh thông tin, tuyên truyền quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố. Nội dung các chương trình phát thanh ngày càng đa dạng và phong phú với nhiều chuyên mục, tin, bài, phóng sự thu thanh, tin tức, sự kiện trong tỉnh, trong nước.

Thành phố Vĩnh Yên tưng bừng rực rõ cờ hoa chào mừng xuân mới
Thành phố Vĩnh Yên tưng bừng rực rõ cờ hoa chào mừng xuân mới

Năm 2021, đại dịch COVID-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Một trong những hoạt động nổi bật của Trung tâm năm vừa qua là đã làm tốt công tác thông tin tuyên truyền trên hệ thống phát thanh, Cổng TTĐT thành phố, xây dựng nội dung, thường xuyên biên tập đĩa tuyên truyền các nội dung, cập nhật chỉ đạo của BCĐ phòng chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh, thành phố và các đơn vị liên quan về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 gửi cho các đơn vị xã, phường thực hiện tuyên truyền thường xuyên tại cơ sở. Tăng thêm 3 khung giờ phát chương trình phát thanh phòng, chống dịch tất cả các ngày trong tuần với thời lượng mỗi chương trình 20 phút.

Đặc biệt vào những thời diểm cao điểm dịch, Trung tâm đã thực hiện Biên tập 40 file âm thanh về các văn bản chỉ đạo của tỉnh, thành phố, các khuyến cáo của ngành y tế về phòng chống, dịch phát trên hệ thống phát thanh của thành phố; các đài truyền thanh xã, phường với hành nghìn lượt tuyên truyền và trên các xe tuyên truyền lưu động tại địa bàn thành phố. Đăng tải gần 600 tin, bài, ảnh, văn bảnvề công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên Cổng TTĐT thành phố.

Phong trào văn hóa văn nghệ được quan tâm thực hiện hiệu quả
Phong trào văn hóa văn nghệ được quan tâm thực hiện hiệu quả

Là cán bộ văn hóa, truyền thanh cơ sở, thấy rõ sự đổi mới trong công tác tuyên truyền của trung tâm, đặc biệt là trong tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh COVID-19, đồng chí Phùng Thị Huyền Lương, cán bộ văn hóa truyền thanh phường Khai Quang chia sẻ: “Năm nay cả nước chịu ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19 gây ra. Từ thành phố đến các xã, phường đều tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19. Và cơ sở chúng tôi rất phấn khởi là năm nay Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao thành phố Vĩnh Yên đã có nhiều đổi mới trong công tác tuyên truyền, cũng như tất cả các mặt công tác, đặc biệt Trung tâm đã thực hiện các file tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19 gửi các xã, phường tuyên truyền rất kịp thời góp phần nâng cao ý thức phòng chống dịch của mỗi người dân”.

Bằng nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao thành phố Vĩnh Yên đã thực hiện tuyên truyền cổ động trực quan phục vụ các ngày lễ kỷ niệm, các sự kiện của thành phố và của tỉnh. Tuyên truyền Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; Tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19; Tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội …với 5000 lượt Cờ Hồng Kỳ; 7000 lượt Cờ đuôi cá; 500 chiếc băng zôn; 20 pano tấm lớn; 39.508 tờ rơi, tờ gấp; 1.110 pano tấm nhỏ; 500 chiếc biểu ngữ.

Thành phố Vĩnh Yên đã giành trọn vẹn 9/9 huy chương vàng tại giải vô địch Bóng bàn - Cầu lông tỉnh Vĩnh Phúc.
Thành phố Vĩnh Yên đã giành trọn vẹn 9/9 huy chương vàng tại giải vô địch Bóng bàn - Cầu lông tỉnh Vĩnh Phúc.

Cùng với các hoạt động tuyên truyền, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được quan tâm thực hiện hiệu quả: Tổ chức các chương trình nghệ thuật đường phố tại phố đi bộ Quảng trường Hồ Chí Minh; tổ chức thành công Hội diễn nghệ thuật quần chúng chào mừng Ngày hội non sông với sự tham gia của 11 Câu lạc bộ văn nghệ quần chúng; tham gia hội diễn Nghệ thuật không chuyên tỉnh Vĩnh Phúc năm đạt giải nhì toàn đoàn cùng với nhiều giải thưởng cá nhân; phối hợp với Đài PT – TH Vĩnh Phúc sản xuất chương trình ca nhạc đặc biệt “Vĩnh Yên ngời sáng tương lai” chào mừng 122 năm đô thị Vĩnh Yên, 25 năm thành lập tỉnh Vĩnh Phúc; tổ chức chương trình “Ngày hội văn hóa đọc sách” tại Công viên 29/12 thu hút nhiều độc giả đến tham quan và đăng ký thẻ độc giả tại Thư viện thành phố…

Đặc biệt, trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, Trung tâm đã xây dựng và thực hiện 14 chương trình phát thanh đặc biệt; xây dựng các Pa nơ chào mừng trên Cổng TTĐT Thành phố; phối hợp với Đài PT – TH Vĩnh Phúc sản xuất chương trình ca múa nhạc đặc biệt “Chào xuân 2022”; thực hiện tuyên truyền cổ động trực quan tạo diện mạo đô thị thành phố tưng bừng rực rỡ đón chào xuân mới.

Lê Sơn
Phiên bản di động