Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tới thăm, động viên và chúc Tết các nghệ sĩ

Chiều 28/1, trước kỳ nghỉ Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã đến thăm, động viên các nghệ sỹ Nhà hát Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc đang tập luyện, dàn dựng các chương trình nghệ thuật, ca múa nhạc phục vụ nhân dân dịp Tết.
Vĩnh Phúc: Khen thưởng học sinh đạt giải Nhất trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9Vĩnh Phúc: Trao tặng trang thiết bị y tế phòng, chống dịch COVID-19Vĩnh Phúc: Bắt giữ 4 vụ tàng trữ pháo nổ thu giữ hơn 12kg pháo

Nói chuyện với các nghệ sỹ Nhà hát Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành ghi nhận sự nỗ lực, tinh thần làm việc hăng say của các nghệ sỹ, trong ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ tết vẫn tích cực luyện tập để chuẩn bị các tiết mục nghệ thuật phục vụ nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành thăm hỏi, chúc Tết các nghệ sĩ Nhà hát nghệ thuật tỉnh và Trung tâm Văn hóa tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành thăm hỏi, chúc Tết các nghệ sĩ Nhà hát nghệ thuật tỉnh và Trung tâm Văn hóa tỉnh.

Đánh giá cao ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong năm qua đã đạt được nhiều thành tích quan trọng góp phần nâng tầm văn hóa Vĩnh Phúc, nổi bật là đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc đã thi đấu xuất sắc, giành ngôi vô địch vòng chung kết giải bóng chuyền hạng A Quốc gia và thăng hạng tham gia thi đấu tại giải vô địch Quốc gia năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, năm 2021, các nghệ sỹ Nhà hát Nghệ thuật Vĩnh Phúc đã mang về cho tỉnh nhiều giải thưởng, đạt 1 giải Xuất sắc, 2 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng tại Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc năm 2021 được tổ chức tại thành phố Hải Phòng. Những đóng góp của các nghệ sỹ Nhà hát Nghệ thuật Vĩnh Phúc góp phần nâng cao vị thế của tỉnh không chỉ bằng các thành quả về kinh tế mà bền vững hơn là bằng các giá trị văn hóa cốt lõi.

Tại buổi nói chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị ngành Văn hóa tiếp tục cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại hội nghị văn hóa toàn quốc về phát triển văn hóa, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, từ đó, đề xuất các cơ chế, chính sách đột phá phát triển sự nghiệp văn hóa, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nhà hát Nghệ thuật Vĩnh Phúc tăng cường phối hợp với các sở, ngành, địa phương tăng tần suất phát các tiết mục văn hóa văn nghệ của các nghệ sỹ Nhà hát nghệ thuật tỉnh lên sóng truyền hình và hệ thống phát thanh cơ sở để phục vụ nhân dân; khi dịch bệnh ổn định, tăng tần suất các buổi biểu diễn tại các địa phương, trường học, các đơn vị quân đội.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, năm tháng trôi qua, nhiều thứ có thể mất đi, nhưng cái còn lại mãi là các bài hát, các làn điệu dân ca và cao hơn là các giá trị văn hóa. Các giá trị văn hóa cốt lõi của Vĩnh Phúc thì người dân Vĩnh Phúc phải được hưởng, thưởng thức đầu tiên, vì vậy, việc gìn giữ, lưu truyền, lan tỏa các giá trị văn hóa của tỉnh đặt lên vai các nghệ sỹ trách nhiệm rất lớn, đòi hỏi sự nỗ lực sáng tạo không ngừng.

Hiền Đức
Phiên bản di động