Vĩnh Phúc: Tổng kết 20 năm triển khai chính sách tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách

Ngày 27/7/2022, UBND thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP, ngày 04/10/2002 của Chính phủ.
Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc dẫn đầu về số lượng và tỷ lệ bài thi đạt điểm 9, 10 tốt nghiệp THPTKỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, điểm trung bình tỉnh Vĩnh Phúc đứng thứ 2 cả nướcPhương pháp “vừa học vừa chơi" của Thủ khoa khối A Vĩnh Phúc
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên; lãnh đạo Sở Lao động TB&XH; lãnh đạo Ngân hàng CSXH tỉnh, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh. Lãnh đạo thành phố có các đồng chí: Trần Ngọc Hải, Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Kim Định, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; Đào Văn Quyết, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH thành phố; Nguyễn Thị Mai, Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể thành phố; lãnh đạo UBND các xã, phường và các tập thể, cá nhân tiêu biểu được khen thưởng.

Lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng
Lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng

20 năm qua, với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị việc triển khai tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78 của Chính phủ trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên đã đạt được những kết quả nổi bật. Huy động được các nguồn lực tài chính để tạo lập nguồn vốn, tổ chức có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách, góp phần quan trọng thực hiện các chủ trương, chính sách, mục tiêu của Đảng, Nhà nước về giảm nghèo bền vững, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định chính trị, quốc phòng, an ninh và phát triển kinh tế, xã hội. Tính đến hết tháng 6/2022, tổng dư nợ ủy thác qua các tổ chức chính trị-xã hội của Ngân hàng CSXH tỉnh là trên 222,3 tỷ đồng, với trên 4.000 khách hàng vay vốn.

Đ.c Phó Chủ tịch UBND thành phố Đào Văn Quyết phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Đào Văn Quyết phát biểu tại hội nghị

Trong 20 năm thực hiện chính sách tín dụng theo Nghị định số 78 của Chính phủ, thành phố Vĩnh Yên đã tập trung nguồn lực tín dụng qua NHCSXH cho vay được hơn 11.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, với doanh số cho vay đạt trên 415,8 tỷ đồng.

Từ nguồn vốn vay đã tạo điều kiện cho người nghèo và các các đối tượng chính sách có nhu cầu, đủ điều kiện được tiếp cận với nguồn vốn tín dụng chính sách một cách thuận lợi, kịp thời, giúp 1.123 lượt hộ nghèo được vay vốn, trên 855 hộ thoát nghèo; tạo việc làm cho trên 4.600 lao động, giúp gần 600 học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập; hỗ trợ xây mới và cải tạo trên 6.000 công trình nước sạch vệ sinh môi trường ở nông thôn; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 31 ngôi nhà cho hộ nghèo...

Các tập thể được Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam khen thưởng
Các tập thể được Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam khen thưởng

Bám sát các văn bản chỉ đạo của các cấp trong thực hiện tín dụng chính sách, thành phố Vĩnh Yên tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành, tổ chức đoàn thể, địa phương triển khai tín dụng chính sách đảm bảo kịp thời, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, phát huy vai trò của tín dụng chính sách xã hội đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của thành phố trong từng giai đoạn. Phấn đấu cung cấp dịch vụ tín dụng đến 100% người nghèo và các đối tượng chính sách đủ điều kiện và có nhu cầu vay vốn, góp phần thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn.

Các tập thể và các nhân tiêu biểu được UBND thành phố khen thưởng
Các tập thể và các nhân tiêu biểu được UBND thành phố khen thưởng

Tại hội nghị tổng kết, 2 tập thể và 4 cá nhân vinh dự được nhận giấy khen của Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam; 3 tập thể và 6 cá nhân được nhận giấy khen của Giám đốc Ngân hàng CSXH tỉnh; 11 tập thể và 34 cá nhân được Chủ tịch UBND thành phố khen thưởng vì có nhiều đóng góp trong thực hiện tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn.

Lê Sơn
Phiên bản di động