Vĩnh Phúc: Tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VI, năm 2023

Tối 31/5, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VI, năm 2023.
Vĩnh Phúc: Lần đầu tiên có cơ sở đào tạo huấn luyện nghiệp vụ Hàng không Việt Nam Đẩy mạnh xúc tiến "Làm tổ đón đại bàng", chiến lược đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc Vĩnh Phúc: Ông Hoàng Đình Thuật được bầu làm Phó Chủ tịch UBND TP Vĩnh Yên
Vĩnh Phúc: Tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VI, năm 2023
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan tặng hoa chúc mừng đại hội

Phát biểu tại sự kiện, đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Bí thư Tỉnh đoàn tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Ngày 26/3/1931 tại Hội nghị lần thứ hai của Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã ra Nghị quyết thành lập tổ chức Đoàn Thanh niên và giao cho Đoàn phụ trách thiếu nhi. Sau đó vào ngày 15/5/1941, tại thôn Nà Mạ, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, Hội Nhi đồng cứu quốc đầu tiên ra đời và được coi là thành viên của Mặt trận Việt Minh.

Vĩnh Phúc: Tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VI, năm 2023
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan phát biểu chương trình Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VI

Từ ngày ấy đến nay, theo sự nghiệp cách mạng của Đảng và do Đoàn phụ trách từng thời kỳ, Đội đã đổi tên cho phù hợp với yêu cầu của cách mạng. Tới 30/1/1970, thể theo nguyện vọng của thiếu nhi cả nước, Ban Chấp hành Trung ương Đảng ra Nghị quyết trao cho Đội được mang tên Bác Hồ kính yêu. Từ đó đến nay, Đội được mang tên Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Vâng lời Bác Hồ dạy, kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của Đội, lớp lớp măng non Vĩnh Phúc đã không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức trong sáng, phát triển toàn diện trí tuệ và thể lực để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, xứng danh cháu ngoan Bác Hồ, góp phần làm sáng ngời thêm những trang sử Đội.
Lớp lớp Đội viên, thiếu niên, nhi đồng Vĩnh Phúc hôm nay luôn tích cực tham gia vào các phong trào, hoạt động đội như phong trào "Nghìn việc tốt”, “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, “Kế hoạch nhỏ”, “Giúp bạn đến trường”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Vòng tay bè bạn”,…

Vĩnh Phúc: Tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VI, năm 2023
Đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Bí thư Tỉnh đoàn tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu chương trình đại hội

Những tấm gương điển hình, những gương mặt tiêu biểu, những việc làm hay, hành động đẹp trong những phong trào thi đua của thiếu nhi Vĩnh Phúc như giúp đỡ gia đình, chăm sóc ông bà cha mẹ, nhặt được của rơi trả lại cho người mất, giúp bạn học tốt, vẽ tranh tuyên truyền phòng chống dịch COVID - 19, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt hay những tấm huy chương trên các lĩnh vực học tập, thể thao, văn hóa, văn nghệ… đã góp phần rạng danh truyền thống vẻ vang của các thế hệ thiếu nhi Vĩnh Phúc.
Qua các phong trào của thiếu nhi, nhiều em đội viên hôm nay đã trở thành những công dân ưu tú của xã hội, những tiến sỹ, những thầy cô giáo, kỹ sư, bác sỹ, những nhà khoa học đã và đang nỗ lực góp sức xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng giàu mạnh, phát triển.

Vĩnh Phúc: Tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VI, năm 2023
Trao quà cho các học sinh tiêu biểu

Bí thư Tỉnh đoàn tỉnh Vĩnh Phúc cũng khẳng định, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ VI năm 2023 là dịp để biểu dương, tôn vinh các em đội viên, thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, hoạt động Đội; Tuyên dương các anh chị phụ trách Đội tiêu biểu đang ngày đêm cống hiến hết mình trong sự nghiệp chăm sóc những măng non của đất nước. Đó chính là những bông hoa đẹp nhất, những món quà ý nghĩa nhất để thiếu nhi toàn tỉnh thành kính dâng Đảng, dâng lên Bác Hồ và là nguồn động viên giúp các em tiếp tục phấn đấu học tập, tu dưỡng và rèn luyện xứng đáng với danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng với sự kì vọng của gia đình, nhà trường và toàn xã hội.

Đồng chí hy vọng, các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ viết tiếp trang sử truyền thống cách mạng hào hùng của cha ông, phấn đấu học tập, rèn luyện, làm nhiều việc tốt, thực hiện tốt những lời dạy của Bác Hồ, để sau này trở thành những công dân tài năng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, làm cho non sông nước Việt ngày càng giàu đẹp, hùng cường.

Vĩnh Phúc: Tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VI, năm 2023

Bày tỏ sự biết ơn đối với thế hệ trước, Bí thư Tỉnh đoàn tỉnh Vĩnh Phúc gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, Thường trực Tỉnh Ủy, lãnh đạo HĐND, UBND và các ban, ngành, đoàn thể đã luôn quan tâm, chăm lo cho công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, tạo mọi điều kiện để thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh phấn đấu và trưởng thành.

Vĩnh Phúc: Tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VI, năm 2023
Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng quà cho thiếu nhi

Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn Đội TNTP tỉnh Vĩnh Phúc và các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục nhận được sự quan tâm chăm sóc, tạo điều kiện của các cấp các ngành để các em thiếu nhi thực hiện được ước mơ, hoài bão của mình và trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.

Lê Sơn
Phiên bản di động