Vĩnh Phúc: Tăng cường giáo dục kỹ năng sáng tạo, tương tác trên không gian mạng

Ngày 24/10/2022, Thành Đoàn Vĩnh Yên, Trung tâm hoạt động TTN tỉnh và Trường tiểu học Khai Quang phối hợp tổ chức chương trình giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, với chủ đề “Hỗ trợ thiếu nhi sáng tạo trên môi trường không gian mạng”.
Vĩnh Phúc: Tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số trong các cơ sở y tếVĩnh Phúc: Tập huấn chương trình giáo dục mầm non sau sửa đổi cho các cán bộ, quản lýVĩnh Phúc: Xe Audi A6 biến dạng sau va chạm với ô tô tải trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Toàn cảnh buổi học ngoại khóa
Toàn cảnh buổi học ngoại khóa

Theo đó, chương trình nhằm giúp trẻ em không "lạc lối", trang bị những kiến thức, kỹ năng phù hợp theo từng lứa tuổi để giúp trẻ tự nhận biết, tự bảo vệ mình trên môi trường mạng.

Tại đây, học sinh Trường Tiểu học Khai Quang đã được tìm hiểu về không gian mạng, được định hướng khai thác những thông tin thiết thực, bổ ích; thời gian sử dụng cũng như nhận biết những thông tin xấu, độc hại trên mạng và những khuyến cáo tuyệt đối không được học và làm theo. Đặc biệt, với sự phát triển của công nghệ thông tin hiện nay, internet mang đến rất nhiều thông tin, kiến thức bổ ích. Do vậy, chương trình cũng đã giúp các em học sinh biết cách khai thác nguồn tài nguyên trên mạng để học tập, nâng cao nhận thức và sự sáng tạo đồng thời trang bị kỹ năng tương tác lành mạnh môi trường mạng.

Tham gia chương trình, nhiều em học sinh đã mạnh dạn tương tác, trả lời những câu hỏi, thể hiện sự tự tin, chủ động, sự hiểu biết về môi trường online.

Học sinh nhà trường mạnh dạn tương tác tại chương trình
Học sinh nhà trường mạnh dạn tương tác tại chương trình

Có thể nói, đây là một hoạt động ý nghĩa, bổ ích, cung cấp kỹ năng cần thiết cho trẻ, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình "Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng giai đoạn 2021-2025" và Chương trình “Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trên không gian mạng, giai đoạn 2022 - 2030”.

Lê Sơn
Phiên bản di động