Vĩnh Phúc: Sôi nổi Ngày hội đọc sách tại huyện Yên Lạc

Sáng 5/4, UBND huyện Yên Lạc phối hợp Sở VHTT&DL tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Ngày hội đọc sách và các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4.
Trường Mầm non Vĩnh Thịnh (Vĩnh Tường) xứng đáng với Cờ thi đua của Chính phủ Trường THCS Khai Quang đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục Vĩnh Phúc: Không để người lang thang xin tiền tại các điểm nút giao thông
undefined
Ông Nguyễn Lê Huy - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc phát biểu chương trình

Phát biểu chương trình, ông Nguyễn Lê Huy - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc cho biết, thực hiện Kế hoạch số 67/KH-UBND, ngày 12/3/2024 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc năm 2024, huyện Yên Lạc tổ chức Ngày hội đọc sách và các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4.

undefined
Quỹ khuyến học tỉnh Vĩnh Phúc trao tặng 10 triệu đồng

Phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, thực hiện lời dạy của Bác, những năm qua, các thế hệ người dân Việt Nam nói chung, người dân Yên Lạc nói riêng đã không ngừng học tập, nghiên cứu, nâng cao trình độ. Huyện Yên Lạc luôn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc theo chủ đề từng năm.

undefined

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Yên Lạc có trên 37 thư viện đang hoạt động gồm thư viện các xã, thị trấn và các trường học với hàng nghìn đầu sách các loại, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu đọc sách của người dân. Đơn cử, tại thư viện xã Tam Hồng, huyện Yên Lạc với hơn chục nghìn đầu sách, chủ yếu là sách tham khảo, sách thiếu nhi, truyện, sách văn học, sách khoa học kỹ thuật, tạp chí, báo... được mở cửa đều đặn từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần đã thu hút hàng nghìn lượt người đến đọc sách mỗi năm.

Bên cạnh đó, huyện đã đổi mới triển khai nhiều hình thức tuyên truyền về sách trên các trang thông tin điện tử của huyện đến với người dân, qua đó đã thu hút bạn đọc, đặc biệt là giới trẻ. Người dân được tiếp cận tài liệu khoa học công khai và miễn phí, góp phần xây dựng xã hội học tập.

undefined

Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc nhấn mạnh, những năm gần đây, với sự phát triển của Internet và công nghệ thông tin, phong trào đọc sách có chiều hướng đi xuống; các điểm văn hóa xã, thị trấn thiếu vắng độc giả, thư viện bị lãng quên. Văn hóa đọc đã bị lấn át bởi sự lôi cuốn của việc sử dụng mạng internet và các phương tiện nghe, nhìn.

undefined

Sự kiện này sẽ góp phần hình thành thói quen đọc sách, phát triển văn hóa đọc cho người dân, đặc biệt là giới trẻ.

Lê Sơn
Phiên bản di động