Vĩnh Phúc: Xử phạt Phòng khám đa khoa Sinh Hậu

Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc vừa xử phạt vi phạm vi phạm hành chính 27 triệu đồng với Công ty TNHH MTV Sinh Hậu (địa chỉ: Số nhà 118, đường Bà Triệu, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên).
Công ty Thành Công Vĩnh Phúc bị cưỡng chế nợ thuế gần 41 tỷ đồng Bí thư Vĩnh Phúc: Thu hút các dự án đầu tư có chất lượng, hiệu quả Bài 1: Nông thôn mới, sức sống mới, diện mạo mới Vĩnh Phúc: Va chạm giữa tàu hỏa và ô tô, 2 người bị thương
Xử phạt vi phạm hành chính 27 triệu đồng với Phòng khám đa khoa Sinh Hậu
Xử phạt vi phạm hành chính 27 triệu đồng với Phòng khám đa khoa Sinh Hậu

Theo thông tin Sở Y tế Vĩnh Phúc, qua kiểm tra Công ty TNHH MTV Sinh Hậu (Phòng khám đa khoa Sinh Hậu), lực lượng chức năng phát hiện các lỗi như: Cung cấp giấy khám sức khỏe khi không thực hiện việc khám đầy đủ các nội dung theo yêu cầu; không lưu trữ hồ sơ, bệnh án theo quy định của pháp luật; Không bảo đảm một trong các điều kiện của cơ sở khám sức khỏe.

Căn cứ vi phạm trên Sở Y tế Vĩnh Phúc phạt tiền 8 triệu đồng đối với hành vi cung cấp giấy khám sức khỏe khi không thực hiện việc khám đầy đủ các nội dung theo yêu cầu; 4 triệu đồng đối với hành vi không lưu trữ hồ sơ, bệnh án theo quy định của pháp luật; 15 triệu đồng đối với hành vi không bảo đảm một trong các điều kiện của cơ sở khám sức khỏe.

Hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động khám sức khỏe cho người lái xe của Phòng khám đa khoa Sinh Hậu trực thuộc Công ty TNHH MTV Sinh Hậu trong thời hạn 2 tháng.

Trước đó, cuối tháng 3/2022, Phòng khám đa khoa Sinh Hậu, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên cũng bị lực lượng chức năng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 80 triệu đồng trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.

Cụ thể, cơ sở này có hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu.

Hình thức xử phạt bổ sung đối với Phòng khám đa khoa Sinh Hậu là tước giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh 2 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật Phòng khám đa khoa Sinh Hậu 1 tháng.

Lê Sơn
Phiên bản di động