Vĩnh Phúc: Sẵn sàng cung ứng thuốc phục vụ du khách tại Khu du lịch Tam Đảo

Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo vừa thành lập Tủ thuốc tại Trạm Y tế của thị trấn Tam Đảo để cung cấp thuốc,vật tư y tế, trang thiết bị y tế thiết yếu phục vụ cho Nhân dân và du khách đặc biệt ngay trong mùa du lịch hè 2023.
Vĩnh Phúc: Bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tam ĐảoVĩnh Phúc: Ham mê cờ bạc trên mạng, hai thanh niên rủ nhau đi cướp điện thoạiVĩnh Phúc: Cán bộ Điện lực Tam Đảo nhặt được của rơi, trả người đánh mất

Ông Phạm Thanh Minh - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) cho biết, nhiều năm nay việc cung cấp thuốc phục vụ du khách và nhân dân tại Khu du lịch Tam đảo gặp không ít khó khăn, hầu hết bệnh nhân khi ốm đau hoặc bị tai nạn đều phải đến trạm y tế thị trấn để khám và cấp thuốc.

Trong khi thuốc theo danh mục BHYT tại trạm y tế tuyến xã, thị trấn lại rất hạn hẹp, không đáp ứng được nhu cầu của người dân. Các quầy thuốc tư nhân không có, do giá thuê mặt bằng rất cao kinh doanh lợi nhuận không đủ để chi trả nhân công và tiền thuê nhà.

Đảm bảo đội ngũ y, bác sỹ thường trực phục vụ 24/24 giờ để cung ứng thuốc, sơ cấp cứu, chăm sóc, điều trị tại chỗ, sẵn sàng vận chuyển bệnh nhân khi có yêu cầu, tình huống cấp cứu khẩn cấp xảy ra.
Quầy thuốc tại thị trấn Tam Đảo phục vụ 24/24 giờ để cung ứng thuốc, sơ cấp cứu, chăm sóc, điều trị tại chỗ, sẵn sàng vận chuyển bệnh nhân khi có yêu cầu, tình huống cấp cứu khẩn cấp xảy ra.

Trước thực trạng đó, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo phải nhanh chóng thành lập Tủ thuốc tại Trạm Y tế của thị trấn Tam Đảo để cung cấp thuốc,vật tư y tế, trang thiết bị y tế thiết yếu phục vụ cho nhân dân và du khách đặc biệt ngay trong mùa du lịch hè 2023.

Ngày 19/5, Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo đã khai trương Tủ thuốc tại Trạm Y tế thị trấn Tam Đảo với danh mục được phép cung ứng là hàng trăm loại thuốc tân dược, sinh phẩm, các loại thuốc từ đông y, thuốc từ dược liệu và vị thuốc cổ truyền thiết yếu. Ngoài ra tủ thuốc còn cung ứng đầy đủ các loại vật tư y tế và các TTBYT thiết yếu với phương châm phục vụ, chăm sóc sức khoẻ kịp thời cho du khách và nhân dân tại Khu du lịch Tam Đảo.

Quầy thuốc điều trị sẵn sàng bán phục vụ Nhân dân thị trấn Tam Đảo
Quầy thuốc điều trị sẵn sàng bán phục vụ Nhân dân, du khách tại thị trấn Tam Đảo.

Đảm bảo đội ngũ y, bác sỹ thường trực phục vụ 24/24 giờ để cung ứng thuốc, sơ cấp cứu, chăm sóc, điều trị tại chỗ, sẵn sàng vận chuyển bệnh nhân khi có yêu cầu, tình huống cấp cứu khẩn cấp xảy ra.

Trong thời gian qua, lượng du khách đến với Khu du lịch Tam Đảo ngày một đông, đặc biệt trong những ngày nắng nóng, có nhiều du khách gặp phải tình huống sức khoẻ không tốt hoặc gặp tai nạn sinh hoạt sau khi Tủ thuốc đi vào hoạt động, du khách và Nhân dân sẽ được phục vụ kịp thời và yên tâm hơn khi đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng tại Khu du lịch Tam Đảo.

Hoàng Hà
Phiên bản di động