Vĩnh Phúc: Tăng cường giáo dục giới tính và chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho học sinh

Ngày 7/5/2023, Phòng Dân số - KHHGĐ huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) phối hợp với Trường THCS Yên Dương tổ chức buổi ngoại khóa chuyên đề: Giới, bình đẳng giới và chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho hơn 400 học sinh của nhà trường.
Vĩnh Phúc: Bắt giữ 2 đối tượng cướp giật tài sảnVĩnh Phúc: Huyện Vĩnh Tường dự kiến sản lượng lương thực đạt 20.675 tấn vụ mùa năm 2023Vĩnh Phúc: TP Phúc Yên ra quân cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị
Toàn cảnh nhà trường
Toàn cảnh nhà trường

Tại buổi ngoại khoá, báo cáo viên Kim Thị Hồng Lụa - Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc đã cung cấp kiến thức cho các em về giới, bình đẳng giới, những thay đổi tâm sinh lý tuổi dậy thì, cách chăm sóc, vệ sinh bộ phận sinh dục, vệ sinh kinh nguyệt; tình bạn, tình bạn khác giới; tình yêu, tình dục an toàn; các biện pháp tránh thai; hậu quả của mang thai ngoài ý muốn và nạo phá thai không an toàn....Bên cạnh đó, các em được giao lưu, chia sẻ những băn khoăn, những điều thầm kín của mình.

Nhà giáo Tạ Thị Ngọc Mỹ - Hiệu trưởng THCS Yên Dương cho biết: "Nhà trường nhận thấy đây là chương trình rất cần thiết, nên chúng tôi đề xuất tổ chức vào ngày hôm nay để toàn bộ giáo viên, học sinh được tham gia chương trình. Buổi ngoại khoá với những nội dung thiết thực, cách truyền đạt hấp dẫn,nhiệt tình của báo cáo viên buổi ngoại khoá đã mang lại ý nghĩa quan trọng, bổ ích cho các em cũng như các thầy cô".

Phòng Dân số-KHHGĐ,Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo tổ chức sinh hoạt ngoại khoá chuyên đề: Giới, bình đẳng giới và chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho vị thành niên.
Học sinh trường THCS Yên Dương cho ý kiến sinh hoạt ngoại khoá chuyên đề: Giới, bình đẳng giới và chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho vị thành niên.

Thông qua buổi ngoại khoá, các em học sinh có được những kiến thức cơ bản để biết tự chăm sóc sức khỏe bản thân; kỹ năng ứng xử trước sự thay đổi về tâm, sinh lý; phòng tránh bị lạm dụng tình dục, quấy rối tình dục và quan hệ tình dục không an toàn, phòng tránh mang thai ngoài ý muốn...

Từ đó, giúp các em tự tin, phát triển một cách toàn diện nhất, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn huyện Tam Đảo.

Lê Sơn
Phiên bản di động