Vĩnh Phúc: Phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trong các cơ sở giáo dục

Ngày 19/4, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc tổ chức phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4 trong các cơ sở giáo dục tại Trường tiểu học thị trấn Vĩnh Tường.
Vĩnh Phúc: Thêm cơ hội quảng bá, kết nối tiêu thụ cho sản phẩm OCOPVĩnh Phúc năm nay tuyển 12.535 học sinh vào lớp 10 THPT công lậpVĩnh Phúc: Bắt giữ đối tượng cầm dao cướp tài sản tại cửa hàng điện thoại

Tới dự có các đồng chí: Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Huyến, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GDĐT; Nguyễn Xuân Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Vĩnh Tường; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành và các đại biểu tham quan thư viện truyền thống, không gian đọc sách ngoài trời của nhà trường.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành và các đại biểu tham quan thư viện truyền thống, không gian đọc sách ngoài trời của nhà trường.

Sau phát biểu phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam của Sở GDĐT, UBND huyện Vĩnh Tường đã báo cáo về quá trình xây dựng thư viện ngoài trời tại Trường tiểu học thị trấn Vĩnh Tường. Năm 2021, Trường tiểu học thị trấn Vĩnh tường được tỉnh đầu tư xây dựng thư viện ngoài trời. Sau hơn 2 tháng xây dựng, công trình hoàn thành với chất lượng tốt, hình thức đẹp, thu hút học sinh.

Nhà trường đã vận hành và phát huy công năng của thư viện ngoài trời, tạo không gian đọc sách thân thiện, hấp dẫn, thú vị cho học sinh. Từ hiệu quả của thư viện ngoài trời Trường tiểu học thị trấn Vĩnh Tường, huyện Vĩnh Tường đã chỉ đạo đẩy mạnh xây dựng thư viện đạt chuẩn, thân thiện trong các trường học trên địa bàn huyện nhằm khơi dậy và lan tỏa niềm đam mê đọc sách, thúc đẩy hình thành văn hóa đọc trong nhà trường, từ đó, góp phần đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập.

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh vai trò của tri thức “Con người có tri thức mới có bản lĩnh để trưởng thành và thành đạt, trở thành những công dân toàn cầu” và sách chính là kho tàng kiến thức quý báu, là tinh hoa của nhân loại, đem đến cho con người tri thức.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành và các đại biểu cắt băng khánh thành công trình thư viện ngoài trời của Trường tiểu học thị trấn Vĩnh Tường.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành và các đại biểu cắt băng khánh thành công trình thư viện ngoài trời của Trường tiểu học thị trấn Vĩnh Tường.

Tỉnh, các địa phương và các sở, ban, ngành luôn quan tâm, chú trọng đẩy mạnh xây dựng, phát triển văn hóa đọc sách trong cộng đồng, nhất là trong học sinh - thế hệ trẻ là chủ nhân tương lai của đất nước. Vĩnh Phúc đã xây dựng đề án xây dựng xã hội học tập, trong đó, chú trọng xây dựng thư viện đạt chuẩn, tạo không gian đọc sách thân thiện, hiệu quả trong các nhà trường.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo ngành GD&ĐT tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về vai trò của sách, văn hóa đọc sách đến cán bộ, giáo viên, học sinh; tổ chức sôi nổi, đa dạng các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; tiếp tục đầu tư xây dựng thư viện xanh, thư viện ngoài trời kết nối với thư viện truyền thống; tổ chức quyên góp, đầu tư sách cho thư viện trường học và tạo mọi điều kiện thuận lợi để học sinh, nhất là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn sách, có sách để đọc; các nhà trường bố trí thời gian, không gian đọc sách cho học sinh.

Các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cần quan tâm đầu tư xây dựng các kho sách và nhân rộng phong trào đọc sách trong trường học và cộng đồng dân cư. Mỗi gia đình cần xây dựng thư viện gia đình. Chủ tịch UBND tỉnh cũng động viên, khích lệ học sinh dành thời gian, tận dụng mọi thời gian để đọc sách, tìm thấy niềm vui, niềm say mê trong sách và khi đọc sách, ghi chép lại những gì đọc được từ sách…

Trong khuôn khổ chương trình Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, cán bộ Thư viện tỉnh đã hướng dẫn học sinh đọc sách trong trường học hiệu quả; tổ chức giao lưu mục “Kiến thức sau từng trang sách” với học sinh Trường tiểu học thị trấn Vĩnh Tường.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành, Giám đốc Sở GDĐT Nguyễn Văn Huyến trao tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Vĩnh Tường.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành, Giám đốc Sở GDĐT Nguyễn Văn Huyến trao tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Vĩnh Tường.

Quỹ Khuyến học tỉnh tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Vĩnh Tường. Tiếp đó, Trường tiểu học thị trấn Vĩnh Tường được Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch tặng 150 cuốn sách, Tỉnh Đoàn trao tặng sách cùng công trình Tiếng trống Đội ta.

Tại lễ phát động, các đại biểu đã cắt băng khánh thành công trình thư viện ngoài trời của Trường tiểu học thị trấn Vĩnh Tường; tham quan thư viện truyền thống, không gian đọc sách ngoài trời của nhà trường và trải nghiệm mô hình thư viện thu nhỏ tại sân trường thông qua xe thư viện lưu động đa phương tiện của Thư viện tỉnh.

Lê Sơn
Phiên bản di động