Vĩnh Phúc: Thêm cơ hội quảng bá, kết nối tiêu thụ cho sản phẩm OCOP
Vĩnh Phúc năm nay tuyển 12.535 học sinh vào lớp 10 THPT công lậpVĩnh Phúc: Bắt giữ đối tượng cầm dao cướp tài sản tại cửa hàng điện thoại6 thanh niên có biểu hiện sử dụng ma tuý trong quán karaoke |
Dự lễ khai trương có các đồng chí: Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Thanh Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo một số sở, ngành và các doanh nghiệp nghiệp, hợp tác xã, chủ thể có sản phẩm tham gia gian hàng.
Lãnh đạo tỉnh thăm gian hàng Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo - HONECO |
Sau 3 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm, toàn tỉnh có 61 sản phẩm đã được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận chất lượng OCOP. Nhằm đưa sản phẩm OCOP ra thị trường, sau khi đạt chuẩn, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất đã chủ động cải tiến bao bì, mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm, ứng dựng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đẩy mạnh xúc tiến thương mại để quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Đến nay, nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh đã được thị trường đón nhận, đánh giá cao; một số sản phẩm đã tìm đường xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.
Việc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chính thức khai trương các gian hàng giới thiệu, cung cấp các sản phẩm OCOP đầu tiên tại tỉnh được kỳ vọng sẽ tạo thêm cầu nối giúp các đối tác dễ dàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm để chủ động liên kết, ký kết hợp đồng tiêu thụ. Đây cũng là địa điểm thu hút người dân, du khách tham quan, tìm hiểu và mua các sản phẩm OCOP của tỉnh.
Sau khi tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước khẳng định, những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nhất là làm nông nghiệp hữu cơ. Để nâng cao hơn nữa giá trị sản phẩm OCOP, đồng chí yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tập trung tuyên truyền, quảng bá và triển khai hiệu quả gian hàng trưng, bày giới thiệu, cung cấp các sản phẩm OCOP của tỉnh.
Các doanh nghiệp, hợp tác xã và chủ thể có sản phẩm OCOP cần chủ động tham gia, đưa sản phẩm của mình vào gian hàng nhằm nắm bắt cơ hội, thị hiếu người tiêu dùng, từ đó, xây dựng các phương án sản xuất, kinh doanh sản phẩm, mở rộng quy mô và thị trường sản phẩm OCOP trong nước và xuất khẩu.