Vĩnh Phúc: Khai trương điểm giới thiệu, trưng bày sản phẩm khoa học công nghệ

Chiều 15/5, Sở Khoa học và Công nghệ Vĩnh Phúc tổ chức lễ khai trương điểm giới thiệu, trưng bày sản phẩm khoa học công nghệ.
Vĩnh Phúc: Đại hội cháu ngoan Bác Hồ huyện Bình Xuyên lần thứ XVI, năm 2023Đặc sắc Chương trình nghệ thuật "Giai điệu tháng 5"Vĩnh Phúc: TP Phúc Yên đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế
undefined
Các đại biểu cắt băng ra mắt Trung tâm ứng dụng và đổi mới sáng tạo cơ sở 2.

Ông Lê Anh Tân - Phó Giám đốc Sở KH&CN cho biết, Trung tâm Ứng dụng và Đổi mới sáng tạo thuộc Sở khoa học và Công nghệ tỉnh Vĩnh Phúc là đơn vị đi đầu trong triển khai nghiên cứu và thực nghiệm các mô hình sản xuất cây, con giống, những loại cho năng suất, giá trị kinh tế cao.

Hiện nay, trung tâm đang sản xuất các dòng nấm quý để là dược liệu như: Nấm Linh Chi, Nấm Vân Chi, Đông trùng hạ thảo. Trung tâm cũng đã cho ra mắt các dòng sản phẩm thành phẩm được bào chế từ các loại nấm này để đưa ra thị trường, nhận được hiệu ứng tích cực từ phía khách hàng, đối tác.

Điều này giúp cho các hoạt động, đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ ứng dụng trong thực tế được cao hơn và mang lại hiệu quả, hiệu ứng tốt hơn như: Sản phẩm của Công ty TNHH Ong Tam Đảo, đã có hàng chục dòng sản phẩm khác nhau, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đã hình thành chuỗi khép kín từ quy trình nuôi ong đến khâu sản xuất và phân phối sản phẩm. Một số dòng sản phẩm của công ty đang xuất khẩu sang thị trường các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ.

Đây đều là những sản phẩm được chiết xuất từ mật ong tự nhiên kết hợp với các nguyên liệu sẵn có trong thiên nhiên như: gừng, quất, phấn hoa mật ong để tạo nên các dòng sản phẩm khác nhau, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, mặt hàng này đang là thị hiếu tiêu dùng của người dân.

Vĩnh Phúc: Khai trương điểm giới thiệu, trưng bày sản phẩm khoa học công nghệ
Các đại biểu thăm quan gian hàng tại Trung tâm ứng dụng và đổi mới sáng tạo cơ sở 2

Những chai nước, bình nước khoáng Ion kiềm của Công ty ION ONE, dự án sản xuất nước uống ION kiềm vì sức khỏe cộng đồng, mặc dù không phải doanh nghiệp tiên phong trong sáng tạo ra công nghệ sản xuất nước uống ION kiềm, nhưng Công ty ION OEN là đơn vị đầu tiên trên địa bàn tỉnh mang công nghệ tiên tiến từ Nhật Bản về áp dụng sản xuất tại địa phương. Dự án sản xuất nước uống Ion kiềm cũng là dự án đạt giải nhì trong cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vĩnh Phúc năm 2022”.

Trà Hoa vàng Tam Đảo cũng là một sản phẩm nổi tiếng tại Vĩnh Phúc, sản phẩm đã có mặt ở khắp các tỉnh thành và được du khách nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc rất ưa chuộng. Đây được xem là một sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cao cấp, quy trình trồng, chăm sóc và sản xuất ra sản phẩm này rất tỉ mỉ để giữ được hương vị thơm đặc trưng của trà hoa vàng, cũng như giữ được các tinh chất quý có trong hoa trà.

Ngoài ra, những cây nhân sâm Hàn Quốc tươi được nghiên cứu - ứng dụng thành công trên chính mảnh đất Vĩnh Phúc bằng công nghệ Smart Farm do Công ty ứng Dụng Công Nghệ Cao Bình Xuyên đã phối hợp cùng Công ty Avalve - Hàn Quốc và một số viện, đơn vị nghiên cứu đầu ngành của Bộ NN& PTNT như Viện Di truyền, Trung tâm Khảo kiểm nghiệm phân bón Quốc gia…

Vĩnh Phúc: Khai trương điểm giới thiệu, trưng bày sản phẩm khoa học công nghệ
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ khai trương

Với công nghệ này, Công ty ứng Dụng Công Nghệ Cao Bình Xuyên đã hoàn hoàn toàn làm chủ nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm cần thiết để tạo môi trường lý tưởng cho cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất, giúp nâng cao phẩm cấp, hàm lượng dinh dưỡng của cây, đặc biệt là hàm lượng Saponin trong cây ngang bằng, tương đương với cây được trồng tại khí hậu lạnh của Hàn Quốc. Đây là nguồn nguyên liệu vô cùng quý trong chế biến sâu, được sử dụng trong lĩnh vực dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, đồ uống….

Trong khi đó, với định hướng sản xuất kinh doanh các sản phẩm có lợi cho sức khỏe con người và thân thiện với môi trường, Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp Khai Quang đã ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến của Nhật Bản để sản xuất nước lọc tinh khiết, nước ion kiềm và các sản phẩm từ ion kiềm, nước muối sinh lý, nước đá tinh khiết nhãn hiệu KQA chất lượng cao. Hơn nữa HTX dịch vụ tổng hợp Khai Quang còn triển khai sử dụng công nghệ tiên tiến thực hiện công khai minh bạch nhật trình sản xuất các sản phẩm KQA đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO 22000:2018.

Vĩnh Phúc: Khai trương gian hàng giới thiệu, trưng bày sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Ông Lê Anh Tân - Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Vĩnh Phúc (bên trái) giới thiệu sản phẩm nấm Linh Chi.

Còn Công ty TNHH Polytech với sứ mệnh “Mang tinh hoa của thực vật đến với đời sống con người”, lĩnh vực hoạt động chính của công ty hiện nay là trồng rừng, chiết xuất tinh dầu tự nhiên và sản xuất mỹ phẩm từ thảo dược. Thời điểm hiện tại 2023, công ty đã trồng được trên 50ha rừng dược liệu tại Vĩnh Phúc gồm Tràm trà, Tràm năm gân, Bạch đàn chanh, Hương thảo…

Sản phẩm của doanh nghiệp được sản xuất theo quy trình khép kín, kiểm soát chất lượng chặt chẽ từ giai đoạn chọn tạo giống, trồng rừng và chiết xuất dược liệu, được quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO9001:2015.

Với thế mạnh cốt lõi là chủ động hoàn toàn vùng nguyên liệu cho sản xuất, hiện nay Công ty TNHH Polytech có 2 thương hiệu sản phẩm Maloby và Vneo được khách hàng trong nước đánh giá cao về chất lượng, ngoài ra còn đáp ứng được các tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường Nhật, Hàn quốc, Dubai, Nam phi…Mục tiêu hướng tới của công ty là trong thời gian không xa sẽ trở thành đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về sản xuất tinh dầu tự nhiên và các sản phẩm thảo dược chăm sóc gia đình .

Lê Sơn
Phiên bản di động