Vĩnh Phúc: Đại hội cháu ngoan Bác Hồ huyện Bình Xuyên lần thứ XVI, năm 2023

Sáng 15/5, Huyện Đoàn - Hội đồng đội huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) đã long trọng tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XVI, năm 2023.
Vĩnh Phúc: Khám chữa bệnh cho 300 đối tượng gia đình chính sách, người nghèo, người có côngKhai giảng và trao bằng tốt nghiệp Đại học ngành Kế toán tại Vĩnh PhúcVĩnh Phúc: Giải đua xe đạp phong trào thành phố Vĩnh Yên mở rộng năm 2023 thành công tốt đẹp
undefined
Các đại biểu chào mừng đại hội

Hòa chung không khí tưng bừng phấn khởi của thiếu nhi toàn huyện Bình Xuyên đang nô nức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hướng tới kỷ niệm 25 năm tái lập huyện Bình Xuyên.

undefined
Các tiết mục văn nghệ

Ngày 15/5, đúng vào dịp kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), sau khi báo cáo và được sự nhất trí của Thường trực Huyện ủy, Tỉnh Đoàn - Hội đồng đội tỉnh Vĩnh Phúc, Huyện Đoàn - Hội đồng đội huyện Bình Xuyên đã tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ 16 – Năm 2023 và tuyên dương Giáo viên Tổng phụ trách đội cùng các em thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu giai đoạn 2018 - 2023.

undefined
Đồng chí Lê Hồng Quân - Bí thư huyện Đoàn Bình Xuyên phát biểu khai mạc Đại hội

Tại hội nghị, đồng chí Lê Hồng Quân - Bí thư Huyện đoàn Bình Xuyên cho biết, công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong thời gian qua dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự dìu dắt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng các anh, chị phụ trách; sự tận tâm dạy bảo của các thầy, cô giáo, lớp lớp măng non huyện Bình Xuyên đã không ngừng tu dưỡng và rèn luyện tích cực xây dựng tổ chức Đội phát triển mạnh mẽ.

Đội TNTP Hồ Chí Minh đã trở thành nơi hội tụ của thiếu niên, nhi đồng. Từ những phong trào “nói lời hay, làm việc tốt”, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, đến các hoạt động thi đua học tốt, giúp bạn vượt khó, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”… đã trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của mỗi đội viên, thiếu niên, nhi đồng toàn huyện.

Từ đó, đóng góp tích cực vào công tác giáo dục đối với thiếu niên, nhi đồng trong và ngoài nhà trường, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

undefined
Cháu Vũ Diệp Anh, lớp 5A1, Trường TH Hương Canh B tham luận tại đại hội.

Bước vào thế kỷ 21, thế kỷ phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ và hội nhập quốc tế sâu rộng, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh mạng, thiên tai, dịch bệnh …có diễn biến phức tạp, khó lường từ đó tạo ra nhiều thời cơ, thuận lợi những cũng đặt và những thách thức, khó khăn đan xen lẫn nhau.

Thời gian qua, sự nỗ lực, cố gắng của các cấp bộ Đoàn – Đội cùng với đội ngũ cán bộ phụ trách đội nhiệt tình, tâm huyết và năng động công tác Đội trong nhà trường từng bước được điều chỉnh theo hướng thích ứng, củng cố và nâng cao. Hoạt động của thiếu nhi trên địa bàn dân cư được đẩy mạnh và nhân rộng.

Nhiều phong trào hoạt động mới như phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; cuộc vận động thiếu nhi Bình Xuyên thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy đã tạo hiệu quả thiết thực và đi vào chiều sâu.

undefined
Đồng chí Nguyễn Văn Tú - Phó Bí thư tỉnh đoàn Vĩnh Phúc phát biểu tại chương trình.
undefined
Lãnh đạo Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc tặng hoa chúc mừng đại hội.

Vâng lời Bác Hồ dạy, phát huy truyền thống “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, các thế hệ thiếu nhi Bình Xuyên đã tích cực tham gia phong trào “Nghìn việc tốt” qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương thiếu nhi tiêu biểu, nhiều tập thể điển hình với những thành tích vượt bậc trên tất cả các mặt học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội.

undefined
Lãnh đạo huyện Bình Xuyên tặng hoa chúc mừng đại hội

Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XVI năm 2023 là dịp tuyên dương các gương điển hình tiêu biểu nhất trong vườn hoa nghìn việc tốt của thiếu nhi Bình Xuyên. Tuyên dương các anh chị phụ trách Đội tiêu biểu đang ngày đêm cống hiến hết mình cho các thế hệ măng non huyện nhà.

Đó là những bông hoa đẹp nhất, những món quà ý nghĩa nhất để tuổi trẻ huyện Bình Xuyên thành kính dâng lên Đảng, Bác Hồ kính yêu và là nguồn động viên, cổ vũ giúp các em tiếp tục phấn đấu học tập, tu dưỡng và rèn luyện xứng đáng với danh hiệu "Cháu ngoan Bác Hồ"; xứng đáng với sự kỳ vọng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhà trường, gia đình và toàn xã hội.

undefined
Tiết mục văn nghệ

Hôm nay, các đại biểu chính thức của Đại hội sẽ được tham gia các hoạt động trải nghiệm, “Hành trình đến với địa chỉ đỏ” như: Viếng Lăng Bác Hồ; thăm Phủ Chủ tịch; Bảo tàng Hồ Chí Minh; Văn Miếu quốc tử giám và Nhà tù Hỏa lò tại Thủ đô Hà Nội.

undefined
Cháu Ngô Yến Nhi đọc quyết tâm thư

Qua đó nhằm đổi mới công tác giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng và tăng cường đoàn kết thiếu nhi trên địa bàn toàn huyện Bình Xuyên.

Lê Sơn
Phiên bản di động