Vĩnh Phúc: Huyện Lập Thạch có thêm Khu thiết chế văn hóa - thể thao thứ 2

Sáng 22/10, huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) tổ chức khánh thành Khu thiết chế văn hóa - thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu thứ 2 tại thôn Vân Nam, xã Vân Trục.
Vĩnh Phúc: Huyện Yên Lạc sơ kết giai đoạn 1 xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu MC nhí Vĩnh Phúc tỏa sáng trên sân khấu toàn quốc Vĩnh Phúc: Tặng hơn 500 cuốn sách cho thư viện các Làng văn hóa kiểu mẫu
undefined
Lãnh đạo huyện Lập Thạch tặng thưởng 100 triệu đồng cho Nhân dân thôn Vân Nam đã vượt tiến độ xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu

Là thôn đi đầu trong các phong trào của xã Vân Trục nên khi được lựa chọn là một trong 3 thôn đầu tiên của huyện thí điểm xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu, cán bộ, đảng viên và Nhân dân thôn Vân Nam rất phấn khởi, tích cực, quyết tâm thực hiện các tiêu chí, xây dựng các mô hình để được thụ hưởng 16 chính sách hỗ trợ của tỉnh.

Sau 3 tháng thi công, công trình Khu thiết chế văn hóa - thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu thôn Vân Nam đã hoàn thành, tạo nên một quần thể hài hòa, hữu dụng với tổng diện tích 6.000m2, gồm: Nhà văn hóa rộng 300m2 với đầy đủ trang thiết bị; hệ thống dụng cụ thể dục, thể thao ngoài trời, sân bóng đá nhân tạo, sân bóng chuyền, sân cầu lông, không gian đọc sách, nhà trưng bày sản phẩm nông nghiệp.

Qua đó, đáp ứng nhu cầu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của Nhân dân và tổ chức các sự kiện lớn của địa phương.

undefined
Lãnh đạo huyện thăm quan gian trưng bày sản phẩm

Tính đến thời điểm này, Nhân dân trong thôn đã ủng hộ gần 40 triệu đồng để mua trên 300 cây, hoa; hiến trên 2.000m2 đất và trên 1.000 ngày công lao động; vẽ 350m tranh bích họa; lắp camera an ninh và hệ thống wifi miễn phí. Làng văn hóa kiểu mẫu thôn Vân Nam đã đạt 48/58 nội dung của 14 tiêu chí.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch Hoàng Long Biên khẳng định, đây mới chỉ là điểm khởi đầu trong tiến trình xây dựng Vân Nam trở thành Làng Văn hóa kiểu mẫu.

undefined
Thư viện sách trong Làng văn hóa kiểu mẫu

Để đạt được mục tiêu và ý nghĩa của Làng Văn hóa kiểu mẫu theo mục tiêu của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đề ra, lãnh đạo huyện Lập Thạch yêu cầu xã Vân Trục và Nhân dân thôn Vân Nam triển khai thực hiện 14 tiêu chí gắn với 16 chính sách một cách đồng bộ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm thực chất, hiệu quả, lấy người dân làm chủ thể.

Các phòng, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể cấp huyện, cấp xã tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các địa phương nói chung, thôn Vân Nam nói riêng trong thực hiện các tiêu chí, các chính sách hỗ trợ.

Trong đó, phải đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng các mô hình phát triển kinh tế cho phù hợp, hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân, tạo ra các sản phẩm, vùng sản xuất đặc trưng, các khu, điểm du lịch mang bản sắc, sự khác biệt riêng để thu hút đông đảo khách du lịch.

undefined
Lãnh đạo huyện Lập Thạch cắt băng khánh thành

Trong thời gian tới, huyện Lập Thạch sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành 14 tiêu chí của Làng văn hóa kiểu mẫu và triển khai tích cực để người dân được hưởng 16 chính sách hỗ trợ của tỉnh, xây dựng thành công Làng văn hóa kiểu mẫu tại 3 thôn thí điểm.

Đồng thời, lan tỏa, nhân rộng mô hình Làng văn hóa kiểu mẫu ra các thôn trên địa bàn huyện; hiện thực hóa quan điểm chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy “Mọi người dân đều được hưởng thành quả từ sự phát triển của tỉnh”, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nhân dịp này, huyện Lập Thạch tặng thưởng 100 triệu đồng cho Nhân dân thôn Vân Nam đã vượt tiến độ xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu; một số sở, ngành, tổ chức đã trao tặng quà cho Quỹ khuyến học của Làng văn hóa Vân Nam.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, các đại biểu đã tham quan không gian trưng bày tranh, ảnh, sách, báo; nơi giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp của thôn Vân Nam.

Lê Sơn
Phiên bản di động