Vĩnh Phúc: Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023

Sáng 8/4, tại Trường THCS Hoa Sơn, thị trấn Hoa Sơn, huyện Lập Thạch, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc và UBND huyện Lập Thạch tổ chức sự kiện "Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023".
Vĩnh Phúc: Công bố nghị quyết thành lập thị trấn Tam Hồng, huyện Yên Lạc Vĩnh Phúc: Khởi tố đối tượng khai thác khoáng sản trái phép Vĩnh Phúc: Chuẩn bị cưỡng chế đợt 1 các trường hợp vi phạm Luật đất đai tại xã Tân Tiến
undefined
Tiết mục văn nghệ

Ông Đỗ Hữu Vinh - Phó Giám đốc Sở Thông tin truyền thông Vĩnh Phúc cho biết: Nhận thức về tầm quan trọng của Sách và Văn hóa đọc, ngày 4/11/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1862/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

undefined
Lãnh đạo tham dự chương trình

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4 là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, tôn vinh người đọc và những người tham gia sáng tác, xuất bản, in, phát hành và sưu tầm, lưu giữ sách. Đồng thời, cũng là dịp đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

undefined
Ông Đỗ Hữu Vinh- Phó Giám đốc Sở TTTT Vĩnh Phúc phát động ngày đọc sách và văn hóa đọc Việt Nam

Năm nay là năm thứ hai Vĩnh Phúc tổ chức chương trình "Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc năm 2023", với mong muốn góp phần làm cho Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại Vĩnh Phúc thêm ý nghĩa, đồng thời lan toả về lịch sử truyền thông, văn hoá và con người Vĩnh Phúc để giới thiệu, quảng bá rộng rãi đến với bạn bè trong và ngoài nước.

undefined
Em Nguyễn Vũ Anh Thơ, học sinh lớp 8C phát biểu chương trình

Nhân dịp này, chương trình đã trao tặng công trình “Thư viện sách” với trên 1.000 bản sách, đa dạng về thể loại như: sách tham khảo, sách giáo khoa, sách giáo dục, sách kỹ năng sống, sách khoa học kỹ thuật, sách khoa học thường thức… cho thầy và trò trường THCS thị trấn Hoa Sơn, huyện Lập Thạch.

undefined
Hơn 300 em học sinh trường THCS thị trấn Hoa Sơn tham dự chương trình

Tại chương trình đã diễn ra các hoạt động trao tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó, tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng sách, bộ trống Đội cho trường THCS Hoa Sơn, diễn giả nói chuyện chuyên đề “Đọc sách trong kỷ nguyên số” và tham quan thư viện của trường THCS Hoa Sơn.

undefined
Lãnh đạo Sở TTTT và Chủ tịch huyện Lập Thạch trao tặng thư viện sách
undefined
Ông Đỗ Hữu Vĩnh - Phó Giám đốc Sở TTTT trao sách quà cho học sinh nghèo
undefined
Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Thư viện tỉnh trao thư viện sách và trao công trình "Tiếng trống đội ta"
undefined
Trao quà và xe cho học sinh
undefined
Trao tiền bảo trợ cho trẻ em mồ côi
Lê Sơn
Phiên bản di động