Vĩnh Phúc: Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại xã Tam Hợp

Sáng 20/6, UBND xã Tam Hợp (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) tổ chức tuyên truyền công tác PCCC và thực tập phương án chữa cháy và CNCH thôn chợ Nội.
Vĩnh Phúc: Phát động cuộc thi sáng tác logo biểu trưng huyện Lập Thạch Bài 3: Phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, năng động, sáng tạo Bài 1: Mốc son lịch sử chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Vĩnh Phúc
undefined
Ông Nguyễn Trọng Thành, Chủ tịch UBND xã Tam Hợp phát biểu tại buổi diễn tập

Phát biểu tại buổi diễn tập, ông Nguyễn Trọng Thành, Chủ tịch UBND xã Tam Hợp cho biết, thực hiện Kế hoạch số 85/KH-UBND ngày 12/6/ 2024 của UBND xã Tam Hợp về công tác trải nghiệm, thực hành kỹ năng PCCC và CNCH cho người dân trên địa bàn xã Tam Hợp năm 2024.

Nhằm cụ thể hóa mục tiêu, yêu cầu và nhiệm vụ trong công tác PCCC và CNCH trên địa bàn huyện Bình Xuyên năm 2024 đã được UBND huyện, Công an huyện đã chỉ đạo phòng ngừa, ngăn chặn các vụ cháy lớn có thể xảy ra và gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trên địa bàn xã Tam Hợp.

undefined
Cán bộ tuyên truyền PCCC

Thông qua công tác tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành kỹ năng công tác PCCC và thực tập phương án chữa cháy nhằm tăng cường khả năng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, khả năng sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố cho các hộ gia đình trong khu dân cư, lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng dân phòng... Qua đó tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào toàn dân PCCC gắn với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

undefined

Cùng với đó, nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và công tác phối hợp tác chiến giữa các lực lượng tham gia chữa cháy và CNCH trên địa bàn trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra tại các khu dân cư trên địa bàn xã. Thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ: là Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và vật tư hậu cần tại chỗ.

Nâng cao năng lực điều hành chỉ huy chữa cháy và CNCH khi có nhiều lực lượng phương tiện tham gia để xử lý đối với các đám cháy lớn, có diễn biến phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn xã.

undefined

Thời gian tới, UBND xã Tam Hợp sẽ khẩn trương và nghiêm túc tổ chức thực hiện tốt các nội dung chuẩn bị cho cuộc diễn tập sát với tình hình thực tế của địa phương và chủ động làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, khu vực thực bình, huy động các lực lượng tham gia tuyên truyền và diễn tập, xây dựng kịch bản cụ thể, sát thực tế, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện để buổi diễn tập diễn ra thành công.

Lê Sơn
Phiên bản di động