Bài 3: Phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, năng động, sáng tạo

Phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang, Chi bộ đồn điền Tam Lộng, chính quyền, Nhân dân xã Hương Sơn (huyện Bình Xuyên) tiếp tục thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết, xung kích, tình nguyện và sáng tạo của tuổi trẻ để góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, phồn vinh.
Huyện Bình Xuyên: Nhiều cách làm hay bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc: Xây dựng huyện Bình Xuyên sớm trở thành thị xã Tuổi trẻ Bình Xuyên: Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển

Phát huy truyền thống là “nôi” của phong trào cách mạng

Ông Nguyễn Minh Trung - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) cho biết, cách đây 91 năm, tại ấp Tam Lộng, xã Hương Sơn, huyện Bình Xuyên - Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên ở tỉnh Vĩnh Yên, nay là tỉnh Vĩnh Phúc được thành lập. Chi bộ đồn điền Tam Lộng được thành lập là dấu son chói lọi, một dấu mốc quan trọng trong tiến trình lịch sử của Đảng bộ Vĩnh Phúc.

Đồng chí Nguyễn Minh Trung - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bình Xuyên
Đồng chí Nguyễn Minh Trung - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bình Xuyên nhấn mạnh, chính quyền, Nhân dân xã Hương Sơn tiếp tục thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết, xung kích, tình nguyện và sáng tạo của tuổi trẻ để góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, phồn vinh.

Trải qua mỗi giai đoạn lịch sử, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng và Đảng bộ tỉnh, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã chung sức, đồng lòng vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức để xây dựng quê hương Vĩnh Phúc ngày càng phát triển với những thành tựu rất đỗi tự hào, toàn diện trên mọi lĩnh vực.

Trong suốt chặng đường 91 năm qua, Đảng bộ huyện Bình Xuyên đã lãnh đạo Nhân dân vượt qua khó khăn, giành được từ thắng lợi này đến thắng lợi khác ở mỗi giai đoạn lịch sử. Trong thời kỳ đổi mới, Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc huyện Bình Xuyên luôn đoàn kết một lòng, năng động, sáng tạo đưa địa phương trở thành một trung tâm công nghiệp, một đô thị hiện đại và điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh.

Tự hào về truyền thống vẻ vang của Chi bộ đồn điền Tam Lộng, Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc huyện Bình Xuyên tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, năng động, sáng tạo; thi đua đạt nhiều thành tích to lớn hơn nữa để xây dựng huyện ngày càng giàu đẹp, phồn vinh.

undefined

Theo ông Trung, để kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, Đảng bộ và Nhân dân xã Hương Sơn nói riêng, huyện Bình Xuyên nói chung đã vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ qua các thời kỳ cách mạng.

Trong năm 2024, huyện Bình Xuyên phấn đấu tổng giá trị sản xuất trên địa bàn (theo giá hiện hành) phấn đấu đạt 257.635 tỷ đồng (tăng 12,9% so với năm 2023. Cơ cấu kinh tế, công nghiệp - xây dựng 97,04%; nông - lâm nghiệp - thuỷ sản 0,52%, dịch vụ 2,54%. Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 3.738 tỷ đồng. Tổng chi ngân sách 1.761 tỷ đồng.

Trên địa bàn huyện Bình Xuyên có 7 khu, cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động với 1.251 doanh nghiệp. Nhiều công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện có sự phát triển, lớn mạnh như Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty Cổ phần thép Việt - Đức, Tập đoàn Prime Group...

Có thể nói, lịch sử ra đời, đấu tranh, xây dựng và phát triển của Đảng bộ huyện Bình Xuyên luôn gắn liền với quá trình đấu tranh cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và truyền thống vẻ vang của quê hương anh hùng.

Với trí tuệ, bản lĩnh và nghị lực kiên cường, với tinh thần chủ động, sáng tạo; trải qua 91 năm thành lập Chi bộ đồn điền Tam Lộng, 58 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ huyện Bình Xuyên đã cụ thể hóa các quan điểm, nghị quyết, chủ trương của Đảng, của Tỉnh ủy, đề ra những quyết sách phù hợp với từng thời kỳ lịch sử.

Bằng ý chí phấn đấu không ngại gian khó, không sợ hy sinh của đội ngũ cán bộ, đảng viên; bằng tinh thần đoàn kết, gắn bó máu thịt với Nhân dân, được Nhân dân tin yêu, ủng hộ và bảo vệ; Đảng bộ đã khẳng định vai trò lãnh đạo, quyết định sự phát triển đi lên mạnh mẽ của huyện, đưa phong trào cách mạng trong huyện vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, liên tục phát triển, cùng với tỉnh Vĩnh Phúc và cả nước viết nên những trang sử vàng chói lọi trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

Đồng chí Lê Hồng Quân, Bí thư Huyện đoàn Bình Xuyên cho biết, thế hệ trẻ ngày hôm nay, hiểu biết về Đảng qua những trang sử hào hùng, đã lưu lại những thắng lợi vẻ vang. Đồn điền Tam Lộng đó là một minh chứng vững chắc nhất cho con đường cách mạng đúng đắn mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn.

Lịch sử là thế, cho đến nay vẫn vậy. Đảng luôn là đội tiên phong của giai cấp công nhân và Nhân dân lao động, luôn đặt lợi ích của Nhân dân, của dân tộc lên trên hết, luôn quan tâm chăm lo chu đáo đến đời sống vật chất cũng như tinh thần của Nhân dân.

Bài 3: Huyện Bình Xuyên tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, năng động, sáng tạo
Hiện nay, Nhà truyền thống cách mạng xã Hương Sơn là địa điểm lưu trữ nhiều hình ảnh tư liệu quý về sự ra đời của chi bộ Đảng đầu tiên ở Vĩnh Phúc thu hút rất nhiều bạn trẻ đến tìm hiểu, nghiên cứu.

Trong những năm qua, mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức, đặc biệt chịu ảnh hưởng to lớn của đại dịch COVÍD-19, nhưng với sự đoàn kết một lòng, sự vào cuộc và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, huyện Bình Xuyên đã đạt được những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực, tình hình chính trị ổn định, an ninh quốc phòng được giữ vững, kinh tế phát triển nhanh và bền vững, văn hóa xã hội có những tiến bộ vượt bậc, đời sống nhân dân ngày một nâng cao. Đó là những giá trị vô cùng quý báu và là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của tuổi trẻ huyện Bình Xuyên hôm nay.

Tự hào là thế hệ trẻ được lớn lên trên mảnh đất quê hương Bình Xuyên anh hùng, văn hiến, giàu truyền thống cách mạng, nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên trên địa bàn huyện Bình Xuyên và cũng là chi bộ Đảng đầu tiên trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, chúng tôi càng nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình là phải ra sức gìn giữ và phát huy truyền thống quý báu cùng những thành quả to lớn đó.

Với ý thức, trách nhiệm của những người trẻ, thế hệ kế tiếp sự nghiệp đổi mới, trước những thời cơ, thách thức trong xu thế hội nhập quốc tế và sự phát triển vượt bậc của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tuổi trẻ Bình Xuyên hôm nay, nguyện một lòng đi theo con đường cách mạng mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn.

Bài 3: Huyện Bình Xuyên tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, năng động, sáng tạo
Thế hệ trẻ xã Hương Sơn kế thừa phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, năng động, sáng tạo

Là những chủ nhân tương lai của đất nước với ý chí quyết tâm xây dựng quê hương giàu mạnh, thế hệ trẻ chúng tôi, xin hứa với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bình Xuyên, luôn tin tưởng tuyệt đối và chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Không ngừng trau rồi đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch; đoàn kết một lòng, tiếp tục phát huy tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, nỗ lực học tập nâng cao trình độ, làm chủ khoa học công nghệ, nguyện đem tất cả tinh thần, trí tuệ, sức trẻ, lòng nhiệt huyết, tài năng và sự sáng tạo để cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển huyện nhà.

Tuổi trẻ huyện Bình Xuyên luôn mong muốn tiếp tục được đón nhận sự quan tâm, tạo mọi điều kiện, dìu dắt, định hướng của các thế hệ cha anh đi trước, để thế hệ trẻ chúng tôi có thêm những điều kiện tốt nhất trong học tập, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. Đó là động lực và là điểm tựa vững chắc để chúng tôi tiến vào tương lai. Với tinh thần “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, thế hệ trẻ hôm nay, nguyện tiếp bước truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, viết tiếp những trang sử vẻ vang của huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc anh hùng. Tiếp tục thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết, xung kích, tình nguyện và sáng tạo của tuổi trẻ để góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, phồn vinh.

Phấn đấu trở thành đầu tàu kinh tế của tỉnh

Tại lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Chi bộ đồn điền Tam Lộng (10/1933 – 10/2023), lãnh đạo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đánh giá cao đánh giá cao những kết quả trong công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo phát triển KT-XH của Đảng bộ xã Hương Sơn thời gian qua và đề nghị trong thời gian tới, Đảng bộ tiếp tục phát huy truyền thống, "nôi" quê hương cách mạng, xây dựng mỗi chi bộ là một tổ chức đảng nòng cốt vững mạnh, tạo nên sức mạnh của Đảng bộ lãnh đạo thực hiện thắng lợi chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024, tạo tiền đề vững chắc cho nhiệm kỳ tiếp theo.

Bài 3: Huyện Bình Xuyên tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, năng động, sáng tạo
Huyện Bình Xuyên trở thành đầu tàu kinh tế của tỉnh Vĩnh Phúc

Xã Hương Sơn là cái nôi của phong trào cách mạng, do vậy Đảng bộ phải ngày càng vững mạnh về xây dựng Đảng, khởi sắc về kinh tế, đời sống người dân không ngừng được nâng cao, là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của địa phương có tổ chức Đảng đầu tiên, Bình Xuyên đã vận dụng sáng tạo các chủ trương, chính sách của Đảng, bám sát sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, tranh thủ thời cơ, tập trung các nguồn lực để phát triển.

Sau 25 năm tái lập, Bình Xuyên đã trở thành trung tâm phát triển công nghiệp của tỉnh; điểm sáng về phát triển kinh tế và thu hút đầu tư. Với những thành quả đã đạt được, có thể khẳng định, sự kiện thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên cách đây 90 năm là mốc son lịch sử hết sức ý nghĩa của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Bình Xuyên.

Truyền thống cách mạng, ý chí chiến đấu, tinh thần vượt khó vươn lên của lớp đảng viên đầu tiên đã được các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện tiếp nối và phát huy, xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng lớn mạnh.

Thời gian tới, để xây dựng huyện Bình Xuyên sớm trở thành đô thị loại IV và đủ tiêu chí của thị xã trực thuộc tỉnh vào năm 2025, Đảng bộ huyện cần tranh thủ tốt thời cơ, tạo ra động lực mới cho sự phát triển của địa phương.

Trước hết, Ban Thường vụ Huyện ủy cần xác định rõ mục tiêu, giải pháp để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 20, với quyết tâm tất cả các chỉ tiêu đều phải đạt và vượt kế hoạch.

Trên cơ sở các tiêu chí của đô thị loại IV và tiêu chí thị xã, huyện cần khẩn trương rà soát, cập nhật, bổ sung các quy hoạch; cân đối các nguồn lực để có kế hoạch thực hiện; những chỉ tiêu có khả năng hoàn thành thì phải phấn đấu hoàn thành vượt mức; những chỉ tiêu đang gặp khó thì phải làm rõ nguyên nhân và có giải pháp phù hợp để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt; quyết tâm phấn đấu hoàn thành mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã xác định.

Phát huy truyền thống là cái nôi phong trào cách mạng của tỉnh, Đảng bộ huyện Bình Xuyên phải đặc biệt coi trọng và đưa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị theo tinh thần Nghị quyết Đại hội 13 và Kết luận 21 của Ban Chấp hành Trung ương lên tầm cao mới, phấn đấu là một trong những Đảng bộ tiêu biểu, hình mẫu của tỉnh trong việc đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Huyện Bình Xuyên đang mang trong mình rất nhiều lợi thế để phát triển đột phá, từ công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ; du lịch, văn hóa… do vậy, huyện phải khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế sẵn có để phát triển. Đồng thời phải quản lý chặt chẽ và sử dụng có hiệu quả tài nguyên đất đai, khoáng sản. Phấn đấu để huyện Bình Xuyên trở thành đầu tàu kinh tế của tỉnh.

Lê Sơn
Phiên bản di động