Vĩnh Phúc: Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án Khu đô thị Nam Vĩnh Yên giai đoạn 3

Thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã tổ chức họp thống nhất phương án thực hiện cưỡng chế đối với 5 hộ dân chưa chấp hành quyết định thu hồi đất của Nhà nước tại dự án Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên giai đoạn 3 ở phường Đồng Tâm và phường Hội Hợp.
Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Vĩnh Phúc: Chuyện về vị bác sĩ sản phụ khoa với y đức vẹn toàn
Lãnh đạo phường Hội Hợp phát biểu ý kiến
Lãnh đạo phường Hội Hợp phát biểu ý kiến

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe và cho ý kiến phương án tổ chức cưỡng chế thực hiện Quyết định số 1489/QĐ-UBND ngày 23/6/2023 của Chủ tịch UBND TP Vĩnh Yên về việc cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên - giai đoạn 3 tại phường Hội Hợp và phường Đồng Tâm đối với 5 hộ dân chưa chấp hành quyết định thu hồi đất.

Lãnh đạo phường Đồng Tâm phát biểu ý kiến
Lãnh đạo phường Đồng Tâm phát biểu ý kiến

Dự án Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên giai đoạn 3 có tổng diện tích thu hồi đất là 58,94ha; Diện tích đã được phê duyệt phương án 58,63ha. Thành phố đã thực hiện xong công tác thu hồi đất, bồi thường GPMB đối với 592/597 hộ với tổng diện tích 57,17 ha.

Trong đó phường Đồng Tâm là 446 hộ với diện tích 32,76ha; phường Hội Hợp 146 hộ với diện tích 24,41ha. Hiện còn 5 hộ chưa chấp hành quyết định thu hồi đất của Nhà nước có tổng diện tích đất thu hồi 1,46ha.

Ông Đào Văn Quyết - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên cho biết, sau khi thành phố ban hành các quyết định thu hồi đất, quyết định phê duyệt phương án bồi thường GPMB; Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng thành phố đã phối hợp với các phòng, ban, đơn vị liên quan, UBND phường Hội Hợp, UBND phường Đồng Tâm tổ chức tuyên truyền, vận động chi trả tiền bồi thường cho 5 hộ dân nhiều lần.

Đ.c Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đào Văn Quyết kết luận cuộc họp
Phó Chủ tịch UBND TP Vĩnh Yên Đào Văn Quyết kết luận cuộc họp

Tuy nhiên, các hộ gia đình vẫn không đồng thuận, không nhận tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB theo phương án đã được UBND thành phố phê duyệt; không bàn giao mặt bằng, gây khó khăn cho thực hiện dự án…

Do đó, để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, thành phố Vĩnh Yên sẽ tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 hộ trên vào ngày 11/10/2023.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đào Văn Quyết đã giao nhiệm vụ cụ thể; đồng thời đề nghị các phòng, ban, đơn vị, các lực lượng tham gia cưỡng chế chủ động phối hợp thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo công tác cưỡng chế theo đúng các bước, quy trình, quy định của pháp luật.

Từ nay đến khi tổ chức cưỡng chế, các đơn vị tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để 5 hộ dân chưa nhận tiền bồi thường GPMB hiểu và chấp hành các quyết định thu hồi đất của Nhà nước.

Lê Sơn
Phiên bản di động