Vĩnh Phúc

Huyện Bình Xuyên đối thoại với người dân việc chuyển Trường THCS Thanh Lãng

Chiều 6/10, huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) đã tổ chức đối thoại với người dân liên quan đến vấn đề chuyển học sinh ra Trường THCS Thanh Lãng.
Vĩnh Phúc: Ngôi trường mới sẽ giảm tải cho Trường THCS Thanh LãngVĩnh Phúc: Cần sự đồng thuận của phụ huynh để học sinh được đến trường mớiVĩnh Phúc: Sắp khánh thành Làng văn hóa kiểu mẫu tại thị trấn Gia Khánh
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên trả lời các ý kiến
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên trả lời các ý kiến của người dân liên quan đến vấn đề chuyển Trường THCS Thanh Lãng

Tại hội nghị đối thoại, gồm 20 ý kiến đều xoay quanh vấn đề nguyện vọng người dân Thanh Lãng là không chuyển trường, không tách trường, không giảm tải.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên cho biết, ban đầu địa điểm xây Trường THCS Nguyễn Duy Thì (cơ sở mới) tại địa điểm khác tại xứ Đồng Ấu Mâm gần trung tâm, nhưng không được đồng thuận của Nhân dân nên không được xây dựng.

Năm 2014, huyện Bình Xuyên quyết định chuyển ra xây dựng tại địa điểm hiện nay có sự đồng ý của UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Đề án tách trường từ lãnh đạo cũ của UBND thị trấn Thanh Lãng, có chủ trương từ năm 2010. Việc xây dựng làm theo đúng trình tự giảm tải cho các xã phía Nam huyện Bình Xuyên, từng bước nâng cao chất lượng dạy học.

Kiến nghị của người dân
Người dân nêu kiến nghị.

Năm 2018, khi Trường THCS Nguyễn Duy Thì xây dựng chưa xong thì có kế hoạch của UBND tỉnh Vĩnh Phúc phải giảm đầu mối các trường nên mới dừng việc tách Trường THCS Thanh Lãng.

Hiện nay, Trường THCS Thanh Lãng không có điều kiện để mở rộng, không đảm bảo diện tích theo quy định.

Do đó, quan điểm của huyện Bình Xuyên là Trường THCS Thanh Lãng phải chia thành 2 cơ sở để đáp ứng được nhu cầu, điều kiện học tập.

Toàn cảnh hội nghị đối thoại Nhân dân Thanh Lãng
Toàn cảnh hội nghị đối thoại Nhân dân Thanh Lãng

Tuy nhiên tại buổi đối thoại, ghi nhận ý kiến của người dân, lãnh đạo huyện Bình Xuyên sẽ xem xét về việc không có việc chuyển trường, không tách trường.

Huyện Bình Xuyên cũng ghi nhận ý kiến về việc xây dựng, tu sửa Trường THCS Thanh Lãng giao các phòng chuyện môn đề xuất.

Lê Sơn
Phiên bản di động