Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Sáng 8/10, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người dân nhân dịp ngày Toàn dân tham gia PCCC (4/10/1961- 4/10/2023).
Vĩnh Phúc: Chuyện về vị bác sĩ sản phụ khoa với y đức vẹn toàn Huyện Bình Xuyên đối thoại với người dân việc chuyển Trường THCS Thanh Lãng Vĩnh Phúc: Bắt giữ đối tượng cướp tài sản của nữ nhân viên massage
undefined
Ông Nguyễn Lê Huy - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc phát biểu khai mạc PCCC

Theo ông Nguyễn Lê Huy - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc, trong thời vừa qua, tình hình cháy, nổ diễn ra hết sức phức tạp. Những vụ cháy xảy ra đã để lại những thiệt hại vô cùng to lớn cả về người và tài sản.

Ngoài những lý do khách quan thì một phần nguyên nhân dẫn tới những thiệt hại trên đến từ sự chủ quan của chính người dân. Việc không tuân thủ những quy định pháp luật trong công tác PCCC; vi phạm về xây dựng, lắp đặt các trang thiết bị PCCC cho nhà và công trình; Việc thiếu những kiến thức, kỹ năng cơ bản về chữa cháy, thoát nạn trong đám cháy đã làm cho hậu quả từ các vụ cháy trở nên lớn hơn.

undefined
Trang bị kỹ năng PCCC cho học sinh

Yên cầu cấp thiết đặt ra lúc này là cần trang bị kiến thức pháp luật về PCCC, kỹ năng chữa cháy, kỹ năng thoát nạn trong đám cháy cho Nhân dân trên địa bàn.

Từ thực tế đó UBND huyện đã ban hành Kế hoạch số 325/KH-UBND ngày 2/10/2023 về tổ chức Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhân dịp ngày Toàn dân tham gia PCCC (4/10/1961- 4/10/2023).

undefined
Thiếu tá Trần Minh, Phó trưởng Công an huyện Yên Lạc phát biểu tại chương trình

Vì vậy, UBND huyện Yên Lạc tổ chức buổi tuyên truyền kiến thức pháp luật về PCCC, trưng bày trang bị, phương tiện PCCC hiện đại đang được sử dụng và trải nghiệm, thực hành các hoạt động chữa cháy, thoát nạn cho các em học sinh, bà con Nhân dân trên địa bàn.

undefined

Điều này nhằm góp phần nâng cao kiến thức, ý thức, trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Nâng cao trình độ, kỹ năng thực hiện các hoạt động chữa cháy, kỹ năng thoát nạn khi có cháy, nổ xảy ra,..

undefined
Gian hàng dụng cụ chữa cháy thô sơ
undefined
Gần 1200 em học sinh các trường trên địa bàn tham dự chương trình PCCC

Tại buổi tập huấn, các cán bộ đã cung cấp các thông tin cần thiết, hướng dẫn người dân tác dụng, cách sử dụng các trang thiết bị PCCC và các kỹ năng sử dụng cho người dân.

Lê Sơn
Phiên bản di động