Vĩnh Phúc: Bài thi Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội tương đối khó, có độ phân hoá

Sáng 29/6, bài thi Khoa học tự nhiên, toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 4.124 thí sinh dự thi, bài thi Khoa học xã hội có 9.781 thí sinh dự thi.
Vĩnh Phúc: Huyện Vĩnh Tường phát huy sức dân trong xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫuVĩnh Phúc: Môn Toán thi tốt nghiệp THPT, học sinh nhận xét đề phù hợp và phân hoáVĩnh Phúc: Tuổi trẻ huyện Bình Xuyên ra quân tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" THPT năm 2023
Các thí sinh trao đổi sau khi thi xong tại Hội đồng coi thi THPT Võ Thị Sáu
Các thí sinh trao đổi sau khi thi xong tại Hội đồng coi thi Trường THPT Võ Thị Sáu.

Theo ghi nhận, nhiều thí sinh thể hiện sự nhẹ nhõm khi ra khỏi phòng thi.

Nhóm học sinh thảo luận về đề thi tại điểm Trường THPT Võ Thị Sáu đánh giá, đề Lịch sử và Địa lý hay, mức độ phân hoá rõ từ câu 30 trở đi. Nếu không đọc kỹ đề, rất dễ chọn sai đáp án. Đề Giáo dục công dân là "dễ thở" hơn cả đối với các em.

Vĩnh Phúc: Bài thi Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội tương đối khó, có độ phân hoá

Đối với khối tự nhiên, thí sinh Nguyễn Vĩnh Kỳ, dự thi khối A và khối A1 tại điểm thi Trường THPT Ngô Gia Tự cho biết: “Đề thi môn Hoá tương đối khó, có độ phân hoá từ câu 34. Đề môn Lý phân loại học sinh ở 4 câu cuối. Với mức độ đề này em làm được 85%”.

Các đoàn viên các trường tiếp sức mùa thi
Các đoàn viên các trường tiếp sức mùa thi.

Theo ghi nhận của phóng viên, hôm nay, các thí sinh đến điểm thi khá sớm.

Thí sinh Hà Phương Linh, dự thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc cho biết: “Nhà em cách điểm thi gần 3km nên đến điểm thi rất sớm. Hôm qua, em làm 2 bài thi Ngữ văn và Toán đạt hơn 80%. Bài thi thứ 3 này, em sẽ cố gắng giành điểm cao”.

Đồng hành với sĩ tử, trên khuôn mặt của các bậc phụ huynh vừa hồi hộp, vừa mang theo nhiều hy vọng.

Chị Nghiêm Thị Thơm, có con dự thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Viết Xuân, huyện Vĩnh Tường cho biết: “Con tôi có lực học tốt. Tuy nhiên, khi con bước vào kỳ thi này, tôi vẫn rất hồi hộp. Tôi hy vọng bài thi thứ 3 và bài thi cuối cùng ở buổi chiều nay, con hoàn thành tốt như 2 bài thi ngày 28/6 để đạt điểm cao, thuận lợi xét tuyển đại học”.

Buổi chiều, thí sinh thi Ngoại ngữ trong 60 phút, từ 14h20. Đây cũng là bài thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Với bài thi này, số lượng thí sinh dự thi thực tế sẽ giảm nhiều bởi Vĩnh Phúc có 482 thí sinh được miễn bài thi Ngoại ngữ, vì các em đã đạt được các chứng chỉ theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Lê Sơn
Phiên bản di động