Vĩnh Phúc: 6 tháng, bắt giữ 204 đối tượng sử dụng trái phép ma túy

Từ đầu năm đến nay, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Vĩnh Phúc) đã bắt giữ 37 vụ với 204 đối tượng tổ chức sử dụng và sử dụng trái phép chất ma túy trong cơ sở kinh doanh có điều kiện.
Vĩnh Phúc: Sôi nổi Hội thi Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với công tác dân số Vĩnh Phúc: Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững Bài 2: Toàn Đảng, toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới
Lực lượng công an tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy.
Lực lượng công an tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo thông tin từ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Vĩnh Phúc, từ đầu năm đến nay, lực lượng công an đã phát hiện, bắt giữ 37 vụ với 204 đối tượng tổ chức sử dụng và sử dụng trái phép chất ma túy trong cơ sở kinh doanh có điều kiện.

Trong đó, khởi tố 33 vụ, với 101 bị can; xử lý hành chính 2 vụ, với 45 đối tượng; đang điều tra xử lý 2 vụ, với 58 đối tượng. Các đối tượng phạm tội chủ yếu nằm trong độ tuổi 15-25 tuổi.

Để ngăn chặn tình trạng sử dụng ma túy trái phép trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện, lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tới nhân dân, nhất là đối với các thanh, thiếu niên.

Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh có điều kiện, yêu cầu chủ cơ sở ký cam kết không để xảy ra tình trạng sử dụng trái phép chất ma túy tại cơ sở. Những trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Lê Sơn
Phiên bản di động