Vinh danh 8 doanh nhân xuất sắc và các Thương hiệu Mạnh Việt Nam năm 2022
Đây là một trong các nội dung quan trọng tại Lễ ra mắt Tòa soạn số VnEconomy và Phát hành số các ấn phẩm báo chí trên nền tảng TMĐT phát hành báo chí Trung ương, Chương trình giao lưu, vinh danh các doanh nhân Việt Nam xuất sắc và Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức.
Tham dự Chương trình có ông Lê Quốc Minh, Ủy biên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Ông Đỗ Ngọc An, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Ông Tạ Đình Thi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường của Quốc hội cùng đại diện lãnh đạo các Bộ Ngoại giao, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Thông tin & Truyền thông và lãnh đạo các Hiệp hội.
Ra mắt hệ sinh thái số
Phát biểu khai mạc buổi lễ, TS Chử Văn Lâm, Tổng Biên tập tạp chí VnEconomy nhấn mạnh: Sự lớn mạnh của các thương hiệu doanh nghiệp cũng đồng thời thể hiện sự lớn mạnh của các ngành kinh tế và sự thịnh vượng của Việt Nam trên hành trình khẳng định vai trò và vị thế quốc gia đối với khu vực và thế giới. Chúng tôi bày tỏ sự ngưỡng mộ và tự hào trước những nỗ lực vượt bậc và thành quả giá trị của các doanh nghiệp, doanh nhân đã đạt được, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn khốc liệt vừa qua.
Để đóng góp một phần vào nỗ lực thúc đẩy sự phát triển chung của Việt Nam cũng như của cộng đồng doanh nghiệp, Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy cũng đã nỗ lực một hành trình dài vừa qua để tạo dựng và phát triển hệ sinh thái số, vận hành Tòa soạn số, và phát hành các ấn phẩm báo chí trên nền tảng số nhằm tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận đến các thông tin kinh tế trong hoạt động hàng ngày.
Ông Lê Quốc Minh phát biểu tại buổi lễ |
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Quốc Minh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định: Sự kiện Thương hiệu mạnh 2022 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy hôm nay là một hoạt động đồng hành cùng doanh nghiệp, nhằm ghi nhận và vinh danh những doanh nhân xuất sắc, những doanh nghiệp tiêu biểu, đã nỗ lực vượt qua thách thức và gặt hái những thành công, tiếp tục đưa doanh nghiệp phát triển, đặc biệt trong bối cảnh vô vàn khó khăn bởi đại dịch COVID-19 hơn hai năm qua, từ đó nhân rộng điển hình và lan tỏa sức mạnh tới toàn bộ cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.
Trong sự kiện hôm nay, việc ra mắt hệ sinh thái số VnEconomy là một nỗ lực quan trọng của Tạp chí Kinh tế Việt Nam trong việc tuyên truyền kinh tế đối ngoại của Việt Nam, tiếp cận nhanh nhất các độc giả là các doanh nhân, các thương gia mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Việt Nam… - ông Lê Quốc Minh nhấn mạnh.
Ra mắt toà soạn số VnEconomy |
Trong khuôn khổ của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2022, Tạp chí Kinh tế Việt Nam chính thức ra mắt Tòa soạn số VnEconomy và phát hành số các ấn phẩm báo chí trên nền tảng thương mại điện tử phát hành báo chí Trung ương.
Cũng trong khuôn khổ của Chương trình Thương hiệu Mạnh 2022, một talkshow đặc biệt với các Doanh nhân xuất sắc Việt Nam cũng đã diễn ra với chủ đề “Khát vọng kiến tạo và phát triển thương hiệu Việt Nam Xanh”. Tham gia Talkshow có doanh nhân Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT và doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên, CEO Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG).
Chia sẻ của hai doanh nhân Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT và doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên, CEO Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) |
Những chia sẻ của hai doanh nhân đã tạo động lực, truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam nỗ lực vượt qua thách thức, kiến tạo những giá trị thành công mới, đồng lòng – gắn kết hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng và hùng cường của dân tộc Việt Nam.
Với chủ đề “Kiến tạo và Phát triển thương hiệu Việt Nam Xanh”, Chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam năm 2022 đã khảo sát, bình xét, công bố và vinh danh các thương hiệu doanh nghiệp có những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ.
Vinh danh TOP 10 các hạng mục và 8 doanh nhân xuất sắc
Chương trình Thương hiệu Mạnh năm 2022 công bố và vinh danh các hạng mục: TOP 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam, TOP 10 thương hiệu Xanh, TOP 10 thương hiệu xuất sắc, TOP 10 thương hiệu tăng trưởng ấn tượng và TOP 10 các ngành Ngân hàng, Dịch vụ tài chính, Bất động sản, Xây dựng, Công nghiệp, Nông nghiệp, Công nghệ số và Bán lẻ.
Chương trình năm nay cũng vinh danh 8 doanh nhân xuất sắc, những thuyền trưởng bản lĩnh vượt qua sóng gió, vững tay chèo, giữ cho con thuyền doanh nghiệp ổn định, phục hồi tăng trưởng và phát triển bền vững: Tổng giám đốc VINAMILK – Bà Mai Kiều Liên; Chủ tịch Tập đoàn FPT - Ông Trương Gia Bình; Chủ tịch Tập đoàn Thaco – Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Tập đoàn TH – Bà Thái Hương; Tổng Giám đốc Tập đoàn IPPG – Bà Lê Hồng Thủy Tiên, Phó TGĐ Điều hành Công ty Wincommere – Bà Nguyễn Thị Phương, Chủ tịch Tập đoàn Tân Long – Ông Trương Sỹ Bá, Giám đốc điều hành dự án các KCN của Tập đoàn VSIP Group – Ông Benjamin Lam.
TOP 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam năm 2022 công bố và vinh danh các thương hiệu: Vinamilk, Vietcombank, Viettel, Petrovietnam, VinGroup, Sungroup, Thaco, Tập đoàn Hòa Phát, Masan và EVN.
TOP 10 Thương hiệu Xanh năm 2022 công bố và vinh danh các thương hiệu: Tập đoàn Bảo Việt, TBS Group, TH Group, Flamingo, HDBank, PVFCco, Công ty Phân bón Bình Điền, The Green Solutions, An Cường và Tập đoàn Thủy sản Bồ Đề.
TOP 10 Thương hiệu Xuất sắc năm 2022 công bố và vinh danh các thương hiệu: FPT, VSIP Hải Phòng, Techcombank, Masterise Homes, Sunshine Group, VNPT, Sacombank, Vinare, Hoa Sen Group và IPPG.
TOP 10 Thương hiệu tăng trưởng ấn tượng năm 2022 công bố và vinh danh các thương hiệu: Công ty Cổ phần Chứng khoán DNSE, Nam Long, Bảo hiểm Bảo Long, GIZA, Nam Á Bank, VietBank, VietCapital Bank, NovaLand, PhatDat Corporation Real Estate Development, và Yến sào Khánh Hòa.
Ngoài ra, Chương trình cũng công bố và vinh danh TOP 10 các nhóm ngành Ngân hàng, Dịch vụ tài chính, Bất động sản, Xây dựng - VLXS, Công nghiệp chế biến chế tạo, Nông nghiệp – Thực phẩm, Công nghệ số và Bán lẻ.