Vietnam Airlines tính bay thẳng tới Mỹ giữa dịch COVID-19

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines vẫn tính đến phương án khai thác các chuyến bay thường lệ đến Mỹ.
Bamboo Airways xin hỗ trợ vay 5.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi như Vietnam Airlines Vietnam Airlines và MB bắt tay hợp tác toàn diện

Ban Tổng giám đốc Vietnam Airlines đã có tờ trình gửi Hội đồng quản trị về phương án khai thác các chuyến bay thường lệ đến Mỹ.

Theo đánh giá của ban lãnh đạo Vietnam Airlines, đây là thời điểm phù hợp để triển khai mở đường bay thẳng tới Mỹ, bởi số lượng người Việt tại Mỹ có nhu cầu về nước còn rất lớn nhưng hãng đã khai thác hết số chuyến bay hồi hương được nhà chức trách Mỹ cho phép ngay từ tháng 8/2020.

Vietnam Airlines tính bay thẳng tới Mỹ giữa dịch COVID-19
Máy bay Vietnam Airlines

Trước đó, từ tháng 5/2020, Vietnam Airlines đã thực hiện 12 chuyến bay đưa người Việt Nam từ Mỹ về nước trước tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Mỹ diễn biến phức tạp.

Vì vậy, để phục vụ nhu cầu lớn của cộng đồng người Việt Nam tại Mỹ, Vietnam Airlines cần tiếp tục thực hiện các chuyến bay hồi hương dưới hình thức xin phép bay thương mại thường lệ.

Theo kế hoạch của Vietnam Airlines, hãng sẽ chia kế hoạch bay tới thị trường Mỹ ra làm 2 giai đoạn.

Cụ thể, trong giai đoạn đầu, ngay sau khi hoàn tất cả thủ tục pháp lý xin phép bay thường lệ với nhà chức trách Mỹ cho đến khi phục vụ hết nhu cầu hồi hương người Việt, hãng sẽ mở các chuyến bay dưới hình thức khai thác thương mại thường lệ, phục vụ nhu cầu hồi hương người Việt Nam tại Mỹ, nhu cầu đi lại giữa hai nước của các nhà ngoại giao, công vụ, chuyên gia, doanh nhân, du học sinh, thân nhân người nước ngoài.

Sau khi kết thúc giai đoạn đầu, dựa trên khả năng phục hồi thị trường hàng không giữa hai nước sau khi tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục khai thác thương mại thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ.

Hậu Lộc
Phiên bản di động