Việt Nam là 1 trong những quốc gia có kiến trúc đẹp nhất thế giới

Việt Nam góp mặt trong danh sách các quốc gia có kiến trúc đẹp nhất thế giới và ở vị trí thứ 16 theo danh sách của Insider Monkey.
Việt Nam là 1 trong những quốc gia có kiến trúc đẹp nhất thế giới
Mỹ đứng đầu danh sách quốc gia có kiến trúc đẹp nhất thế giới

Insider Monkey đã căn cứ những phân tích, dữ liệu do các trang web khác nhau về du lịch và kiến trúc uy tín toàn cầu công bố để xếp hạng các quốc gia có kiến trúc đẹp nhất thế giới.

Trong đó có các tài liệu bình chọn của Tạp chí Conde Nast Traveler về 20 thành phố tốt nhất thế giới dành cho những người yêu thích kiến trúc; các thành phố có kiến trúc hàng đầu thế giới của kênh truyền hình Travel Channel; những điểm đến hàng đầu dành cho những người hâm mộ kiến trúc đến thăm của trang The Roam Wild, 10 thành phố dành cho những người đam mê kiến trúc do Tạp chí Suitcase bình chọn và danh sách "Top 10 về các quốc gia có kiến trúc tốt nhất".

Việt Nam là 1 trong những quốc gia có kiến trúc đẹp nhất thế giới
Insider Monkey đánh giá phong cách kiến trúc Pháp vẫn còn khá phổ biến trên khắp Việt Nam

Top 5 quốc gia hàng đầu có kiến trúc đẹp nhất thế giới, xếp theo thứ hạng lần lượt là Mỹ, Italy, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Tây Ban Nha, Hy Lạp.

Đứng đầu bảng xếp hạng, Mỹ được đánh giá có số lượng thành phố được bình chọn nhiều nhất, với bãi biển Miami nổi tiếng vì có bộ sưu tập kiến trúc Art Deco lớn nhất, tòa nhà Empire State, cổng Vòm, Bảo tàng nghệ thuật Denver, đập Hoover và đài tưởng niệm Washington...

Bên cạnh đó, chính phủ nhiều nước cũng đã chi mạnh tay cho việc bảo tồn di sản và lịch sử. Việc bảo tồn tốt những kiến trúc từ thời xa xưa được đặc biệt xem trọng.

Chẳng hạn, đấu trường La Mã (Colosseum) ở thành phố Roma (Ý) được xây dựng từ những năm 70-72 sau Công nguyên dưới thời hoàng đế Vespasian, đến nay vẫn thu hút hơn 6 triệu khách du lịch mỗi năm.

Việt Nam đứng thứ hạng 16 trong bảng xếp hạng. Insider Monkey mô tả kiến trúc đặc trưng của Việt Nam được phản ánh thông qua các công trình như Phủ Chủ tịch, Nhà hát Lớn Hà Nội, hay các tòa nhà Chính phủ của Việt Nam như tòa nhà trụ sở Bộ Ngoại giao, tòa nhà Quốc hội.

Nhiều kiều bào trẻ tiêu biểu hội tụ tại Trại hè Việt Nam 2023 Nhiều kiều bào trẻ tiêu biểu hội tụ tại Trại hè Việt Nam 2023

Từ ngày 18/7-2/8/2023, Trại hè Việt Nam 2023 sẽ diễn ra tại 10 tỉnh, thành của Việt Nam với sự tham gia của gần 120 ...

Việt Nam giữ vững vị thế nhà cung cấp gạo hàng đầu của Philippines Việt Nam giữ vững vị thế nhà cung cấp gạo hàng đầu của Philippines

Trong 5 tháng đầu năm 2023, Việt Nam tiếp tục là nhà cung cấp gạo lớn nhất của Philippines.

Kinh tế Việt Nam quý II/2023 tăng trưởng 4,14% Kinh tế Việt Nam quý II/2023 tăng trưởng 4,14%

Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong quý II/2023 ước đạt 4,14%, chỉ cao hơn cùng kỳ năm 2020.

Hà Linh
Phiên bản di động