VIDIFI đề xuất xây trạm dừng nút giao QL10 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), nhà đầu tư cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, vừa có văn bản đề xuất Bộ GTVT cho phép xây dựng thêm một trạm dừng nghỉ tại nút giao cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với quốc lộ 10 (thuộc địa phận xã Quang Trung, huyện An Lão, Hải Phòng).
VIDIFI cho biết khu đất có diện tích 13 ha, nằm trong lõi nút giao quốc lộ 10 và cao tốc. Khu đất đã được đền bù giải phóng mặt bằng và được UBND Hải Phòng bàn giao cho VIDIFI quản lý. Quy hoạch sử dụng đất khu vực lõi nút giao hiện là đất cây xanh. Tuy nhiên, theo quyết định 1621 của Thủ tướng, khu đất này là đất dịch vụ, hậu cần phục vụ đường cao tốc.
Một đoạn đường trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng |
Sau khi hoàn tất thủ tục, VIDIFI sẽ chào mời các đơn vị đến thuê đất. Các doanh nghiệp thuê đất sẽ tự bỏ chi phí đầu tư, kinh doanh dịch vụ tiện ích phục vụ người tham gia giao thông như trung tâm thương mại, siêu thị, trạm cấp nhiên liệu, trung tâm logistics, điểm đón trả khách...
Đại diện VIDIFI khẳng định, nguồn tiền từ hoạt động cho thuê đất sẽ dùng để hoàn vốn cho dự án và được cập nhật vào phương án tài chính, từ đó giúp giảm số năm thu phí hoàn vốn.
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là dự án đường ô tô cao tốc loại A dài 105,5km từ Thủ đô Hà Nội đi qua các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương và tới thành phố cảng Hải Phòng. Điểm đầu của tuyến cao tốc này là nút giao giữa đường Cổ Linh kéo dài tại cầu Thanh Trì thuộc địa phận phường Thạch Bàn, Quận Long Biên, thành phố Hà Nội.
Dự án được khởi công từ tháng 5/2008 có tổng mức đầu tư hơn 45.500 tỷ đồng. Toàn tuyến dài 105km, trong đó 6km chạy qua Hà Nội, 26km qua Hưng Yên, 40km qua Hải Dương và 33km qua Hải Phòng.
Hà Nội: Dự kiến trước ngày 15/11 tới sẽ cắm xong mốc giới đỏ Vành đai 4 |
Tập đoàn Sơn Hải xin được bảo hành 10 năm các tuyến cao tốc đang làm |
Quyết hoàn thành sớm nhất cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ |