Tập đoàn Sơn Hải xin được bảo hành 10 năm các tuyến cao tốc đang làm
Đầu tư xây dựng dự án cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ đoạn qua Hưng Yên Tổ chức lựa chọn nhà thầu xây lắp Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông |
Ngày 25/10, ông Nguyễn Viết Hải - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải đã ký văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc cam kết bảo hành 10 năm đường cao tốc do doanh nghiệp này thực hiện.
Theo đó, Tập đoàn Sơn Hải cam kết với Bộ Giao thông Vận tải sẽ bảo hành 10 năm với các gói thầu trên những tuyến cao tốc do doanh nghiệp này thực hiện, gồm: Gói thầu 10-XL dự án Mai Sơn - Quốc lộ 45, gói thầu XL01 dự án Nghi Sơn - Diễn Châu, toàn bộ dự án Nha Trang - Cam Lâm và các gói thầu tiếp theo của giai đoạn 2 trên tuyến cao tốc Bắc - Nam mà công ty này được đảm nhận.
Tập đoàn Sơn Hải |
Nội dung cam kết gồm mặt đường không hằn lún, không bong bật, mặt đường bằng, êm thuận kể cả đoạn tiếp giáo vào cầu (khi lưu thông không gập ghềnh), trong mọi trường hợp xe quá tải trọng, quá lưu lượng, thời tiết bất lợi cũng không làm thay đổi nội dung cam kết bảo hành 10 năm.
Tập đoàn Sơn Hải cũng khẳng định Nhà nước sẽ không phải chi bất kỳ một khỏan tiền gì trong quá trình duy tu sửa chữa trong 10 năm mà doanh nghiệp này bảo hành. Để tiện cho người dân tham gia giao thông giám sát, công ty cũng đề nghị được công khai cắm biển bảo hành 10 năm trên tuyến.
Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải được thành lập vào ngày 13/4/1998 có trụ sở chính tại 117 đường Hữu Nghị, phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Ngành nghề kinh doanh chính là xây dựng nhà các loại, xây dựng công trình đường sắt, đường bộ, san lấp mặt bằng, trồng trọt, kinh doanh bất động sản.
Từ năm 2014, Tập đoàn Sơn Hải nổi lên là nhà thầu công trình hạ tầng duy nhất tại Việt Nam dám cam kết bảo hành chất lượng 5 năm ( lúc bấy giờ, các đoạn đường thường chỉ được các nhà thầu bảo hành 2 năm) cho các gói thầu thuộc dự án nâng cấp Quốc lộ 1A hay dự án nâng cấp đường Hồ Chí Minh.
Không chỉ tuyên bố bảo hành lâu hơn thông lệ, Tập đoàn Sơn Hải còn cam kết nếu hằn lún vượt mức cho phép thì khắc phục bằng phương pháp bóc toàn bộ lên làm lại, chứ không bù lún theo cách mất mỹ quan hay bù lún đơn lẻ như cách mà nhiều đơn vị làm đường khác hay thực hiện.