Vì Covid-19, chặng đua F1 Trung Quốc bị huỷ

Ngày 12/2, ban tổ chức F1 thế giới chính thức thông báo Chinese Grand Prix không diễn ra như dự kiến vào ngày 19/4 vì lo ngại về sự bùng phát virus Covid-19. 
Hà Nội điều chỉnh lộ trình nhiều tuyến buýt để thi công đường đua F1Chỉ 1 chiếc vé, khán giả sẽ đồng thời được xem 3 giải đua xe hấp dẫn nhất hành tinh Giám đốc F1 thị sát thi công đường đua Hà Nội

Cụ thể, sau khi có những thảo luận với giới chức Liên đoàn thể thao ô tô và mô tô Trung Quốc (CAMF) cũng nhưng với Cơ quan thể thao Thượng Hải, tối ngày 12/2, ban tổ chức cuộc đua F1 thế giới thông báo chính thức hoãn chặng đua ở Trung Quốc tại đường đua Thượng Hải diễn ra từ ngày 17 đến 19/4 tới, vì lý do dịch virus Covid-19 đang bùng phát dữ dội tại nước này và hiện chưa được kiểm soát.

vi covid 19 chang dua f1 trung quoc bi huy

Hiện dịch bệnh virus Covid-19 được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ban bố là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu, vì thế ban tổ chức F1 cho biết với cùng Liên đoàn ô tô Quốc tế (FIA) đã chấp nhận yêu cầu hoãn chặng đua F1 ở Trung Quốc nhằm bảo đảm sức khoẻ và sự an toàn cho người xem, các tay đua, nhân viên, quan chức… của chặng đua.

Thượng Hải, nơi chặng đua Chinese Grand Prix diễn ra cách hơn 800 km so với Vũ Hán, thành phố được coi là tâm dịch bệnh viêm phổi cấp Covid-19. Theo số liệu mới nhất (ngày 13/2), toàn thế giới đã có 60.062 ca nhiễm bệnh, số người tử vong đã lên đến con số 1.360.

vi covid 19 chang dua f1 trung quoc bi huy

Như vậy giải đua F1 2020 sẽ bị giảm chặng đua từ 22 chặng xuống còn 21 chặng, số chặng đua này tương đương với F1 2019.

Chặng đua Việt Nam cũng được cho là sẽ bị ảnh hưởng bởi dịch virus Covid-19. Tuy nhiên, những người đứng đầu tự tin rằng, chặng đua Vietnam Grand Prix - diễn ra vào ngày 5/4 - vẫn diễn ra đúng như kế hoạch.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động