Về chợ hoa Quảng Bá ở Tây Hồ “đón Tết sớm”

Thời điểm này nếu nói đến nơi có không khí Tết sớm nhất Hà Nội, người ta nghĩ ngay đến chợ hoa Quảng Bá ở phường Quảng An, quận Tây Hồ. Nơi đây từ lâu được mệnh danh là thủ phủ các loại hoa, vựa hoa tươi lớn nhất Thủ đô.
Giới trẻ “dậy sóng Tây Hồ” với các bước nhảy hiện đại Quận ủy Tây Hồ triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 Giải đáp và tiếp thu nhiều vấn đề dân sinh của cử tri quận Tây Hồ

Chợ hoa Quảng Bá có địa chỉ tại số 236 đường Âu Cơ, phường Quảng An, Tây Hồ, thành phố Hà Nội. Chợ là nơi buôn bán nhiều loại hoa tươi từ nhiều khu vực nổi tiếng như Đông Anh, Gia Lâm, Tây Tựu, Đà Lạt...

Những năm gần đây chợ hoa Quảng Bá không chỉ là nơi ghé thăm của người dân địa phương mà còn là địa danh du lịch hấp dẫn cho nhiều du khách khám phá.

Du khách có thể đến với chợ hoa Quảng Bá vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Chợ thường mở cửa từ 23 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau, vào các dịp lễ Tết thì thường bắt đầu sớm hơn, từ 9 - 10 giờ đêm là đã nhộn nhịp người qua lại rồi.

Đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán, từ Rằm tháng Chạp cho đến tối 30 Tết thì chợ Quảng Bá lúc nào cũng đông nghịt.

Về chợ hoa Quảng Bá ở Tây Hồ “đón Tết sớm”
Chợ hoa Quảng Bá - vựa hoa tươi lớn nhất Thủ đô

Bạn Lam Phương, sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam cho biết, một điều mà các bạn sinh viên ngoại tỉnh yêu thích Hà Nội đó là được trải nghiệm, chiêm ngưỡng hàng chục loài hoa tươi thắm vào ban đêm ở chợ hoa Quảng Bá.

Nơi đây không hổ danh là chợ hoa đêm lớn bậc nhất xứ Hà thành, chợ hoa Quảng Bá sở hữu rất nhiều loài hoa xinh đẹp từ hoa cúc, hoa hồng, hoa cúc, đồng tiền cho đến Sa Lem, hoa Lan Dendrobium, Tulip, hoa thanh liễu,...

Hoa tại chợ được nhập từ nhiều khu vực nổi tiếng tại Đà Lạt, Vĩnh Phúc và cả Hà Nội. Nhiều bạn bè đi cùng thật sự đã bị choáng ngợp với màu sắc của hàng chục loài hoa xinh đẹp tại nơi đây.

Không chỉ các bạn trẻ, đến với chợ hoa Quảng Bá, du khách không chỉ được ngắm nhìn nhiều loài hoa xinh đẹp mà còn được trải nghiệm cuộc sống Hà Nội về đêm. Trái ngược với hình ảnh vắng vẻ tại nhiều nơi, càng về khuya chợ hoa Quảng Bá lại càng nhộn nhịp, đông đúc và tấp nập việc mua bán.

Người đến chợ Quảng Bá lúc này có thể là chủ hàng hoa, người bán hàng rong hoặc cũng có thể là các du khách hay người mua hoa đơn thuần. Tất cả cùng nhau kết hợp vào tạo nên một bức tranh đầy màu sắc về cuộc sống về đêm ấn tượng.

Về chợ hoa Quảng Bá ở Tây Hồ “đón Tết sớm”
Bạn trẻ săn được chậu hoa tươi ưng ý về "chơi" Tết sớm

Chia sẻ thêm với phóng viên, nhóm bạn trẻ của Lam Phương “truyền bí kíp”: Với các bạn yêu thích “sống ảo” hay check-in thì nhớ là đừng bỏ qua cơ hội chụp ảnh với các loại hoa xinh đẹp tại chợ hoa Quảng Bá. Bạn có thể làm một vòng quanh chợ, lựa chọn các góc xinh đẹp, nhớ là phải xinh phép chủ quán trước nha, sau khi được đồng ý rồi thì thả ga bấm máy thôi. Do ánh sáng tại chợ về đêm không được tốt, bạn nên mang theo một chiếc đèn pin nhỏ để tiện quan sát hoa. Chợ hoa Quảng Bá đông nhất sẽ là tầm 2-3 giờ sáng, đây cũng là thời gian các hàng hoa đã tụ tập đầy đủ tại chợ. Nên chụp ảnh thật nhanh để tránh làm ảnh hưởng đến việc buôn bán của sạp hoa”.

Nếu đến Hà Nội vào dịp cận kề Tết Nguyên đán, thì chợ hoa Quảng Bá ở Tây Hồ chắc chắn sẽ là điểm đến lạ và lý tưởng cho sở thích khám phá của du khách.

Năm nào cũng vậy, dịp Tết đến Xuân về thì chợ hoa Quảng Bá lại tấp nập người mua, kẻ bán, người đến check-in cũng nhiều.

Vì vậy, chính quyền và lực lượng chức năng phường đã chủ động phương án sớm để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho du khách đến chợ cũng như các hộ kinh doanh hoa nơi đây buôn bán dịp cuối năm.

Ông Phạm Thế Vinh, Chủ tịch UBND phường Quảng An chia sẻ, vừa qua, UBND phường Quảng An đã tổ chức giải tỏa điểm tập kết rác và xử lý phương tiện vi phạm dừng đỗ tại khu vực nút Âu Cơ - Xuân Diệu (gần chợ hoa Quảng Bá) giảm thiểu nguy cơ ùn tắc giao thông tại vị trí trên.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo 197 phường Quảng An đã triển khai phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực xung quanh chợ hoa Quảng Bá, kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, lấn chiếm vỉa hè lòng đường để kinh doanh buôn bán gây mất an toàn giao thông, ùn tắc giao thông.

Ban Chỉ đạo 197 phường đã bố trí địa điểm chợ hoa phù hợp nhằm giảm tải cho chợ hoa Quảng Bá cũng như bảo đảm thuận tiện cho người dân kinh doanh, buôn bán trong dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 và trong thời gian thi công trên tuyến đường Âu Cơ.

Về chợ hoa Quảng Bá ở Tây Hồ “đón Tết sớm”
Nơi đây có rất nhiều loại hoa có nguồn gốc của mảnh đấy Tây Hồ đáp ứng nhu cầu của du khách

Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, bên cạnh việc đảm bảo an ninh trật tự, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn quận trong đợt cao điểm phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán thì tại các điểm đến của quận thu hút lượng lớn du khách, quận cũng quán triệt, chỉ đạo UBND các phường chủ động phương án phù hợp, trên cơ sở tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân.

Ví như ở phường Quảng An, có chợ hoa Quảng Bá. Việc này đòi hỏi chính quyền, lực lượng chức năng của phường chủ động phương án để hỗ trợ tiểu thương của Tây Hồ thuận tiện bao tiêu đầu ra cho các loại hoa, cây có nguồn gốc từ Tây Hồ.

Được biết, năm nay thời tiết nắng nhiều, ấm nên hoa nở sớm hơn dự kiến, các tiểu thương cũng đánh giá chất lượng hoa năm nay tốt hơn năm trước nên nhiều người tìm mua từ sớm. Qua đó cũng góp phần quảng bá thương hiệu hoa Hồ Tây gắn với một khu vực chợ đã có ấn tượng tốt đẹp đối với du khách mỗi khi đến với Tây Hồ - Hà Nội.

Hoa Thành
Phiên bản di động