Vàng thau lẫn lộn - Bài 1: Điều gì làm nên thương hiệu Pandora

Pandora được thành lập từ năm 1982 tại Copenhagen, Đan Mạch. Hiện những sản phẩm của Pandora vẫn “mê hoặc” người sở hữu bởi nhiều điểm riêng. Thế nhưng, với sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường trang sức, liệu thương hiệu Pandora có khiến “thượng đế” hài lòng?
Viettel, Vinamilk, Vietjet... vào top 50 thương hiệu dẫn đầu 2020 Quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu ngành thủ công mỹ nghệ Doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm giả mạo thương hiệu nước ngoài Sự chuyên tâm tạo nên sản phẩm hạng sang của những thương hiệu xa xỉ

Những lời hoa mỹ

Trên trang thương mại điện tử cocomi.vn, Pandora được giới thiệu với những mỹ từ khiến bất cứ cô gái nào cũng phải chú ý: “Pandora với những dáng hình trang sức lấp lánh được chế tác thủ công một cách tinh tế đã trao toàn quyền cho phái đẹp sáng tạo nên câu chuyện mang đậm phong cách của riêng mình với nhiều những cung bậc cảm xúc và tình yêu! Dù là tình yêu đôi lứa lãng mạn, tình mẫu tử thiêng liêng, tình bạn vĩnh cửu hay niềm đam mê về âm nhạc, về nghệ thuật, niềm tin, niềm hi vọng… Vì vậy, chúng tôi - Pandora sẽ lên tiếng cho tình yêu của bạn!”

Để minh chứng cho điều đó, trang này đăng kèm hình ảnh những mẫu vòng, mẫu charm, nhẫn… rất bắt mắt. Mỗi sản phẩm của Pandora đều được cam đoan sử dụng vàng 14k và 18k, bạc, đá quý được lựa chọn cẩn thận và thiết kế ấn tượng để cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao đến tay người tiêu dùng. Khách hàng có thể lựa chọn hạt trang sức (charm) và vòng tay Pandora bằng bạc, mạ vàng hoặc đá quý, dây da…

Vòng trơn:

Chất liệu da: 1.475.000 - 1.770.000 VND

Chất liệu bạc: 1.470.000 - 10.915.000 VND

Chất liệu vàng: từ 47.195.000 VND

Charm: 885.000 - 23.595.000 VND (Tùy chất liệu)

Giá cả của những sản phẩm Pandora không hề rẻ so với mặt bằng chung thu nhập của người dân Việt Nam. Bởi vậy mà thời gian qua, nhắc đến trang sức Pandora, mọi người thường mặc định đó là trang sức của những người “có tiền”, sành điệu, có gu…

Sở hữu Pandora có thực sự “đẳng cấp”

Để có thể sở hữu một chiếc vòng tay Pandora chính hãng, bạn phải bỏ ra khá nhiều chi phí để duy trì hoặc thay đổi phong cách cũng như mua những hạt charm theo sở thích.

Đối với một chiếc vòng với chất liệu da và vải thì nó có giá 1-2 triệu. Với chất liệu bằng bạc thì mức giá từ 2-3 triệu. Còn nếu bằng vàng thì vòng tay Pandora có giá từ 4–10 triệu.

Bài 1: Điều gì làm nên thương hiệu Pandora
Pandora Lý Thái Tổ, Hà Nội

Dù mới chỉ biết đến và có mặt ở Việt Nam vài năm gần đây, tuy nhiên nó đã trở thành một món trang sức gây sốt. Điều này được lý giải bởi những sản phẩm Pandora đều thể hiện sự sáng tạo của riêng người sở hữu, không giống bất kỳ ai. Người sử dụng có thể lựa chọn charm theo từng bộ sưu tập, xu hướng và thay đổi liên tục theo từng thời điểm.

Quảng cáo là vậy, nhưng với một người mới tìm đến thú chơi Pandora thì tìm cho mình sản phẩm chính hãng, đáp ứng nhu cầu lại quả như mò kim đáy bể. Bởi chỉ cần vào mạng xã hội facebook gõ từ khóa “Pandora” là có hàng loạt kết quả liên quan.

Giữa “rừng” sản phẩm Pandora với những lời giới thiệu “hoa mỹ” và cam kết sản phẩm “bạc 925”, hàng săn giảm giá, hàng xách tay và sản phẩm y hình trong khi giá cả chỉ bằng 1/2 , thậm chí 1/3 sản phẩm trên trang quảng cáo hàng chính hãng Pandora (trang web cocomi.vn), quả là làm khó người định nâng tầm bản thân bằng trang sức thương hiệu.

Bài 1: Điều gì làm nên thương hiệu Pandora
Các sản phẩm đắt đỏ tại cửa hàng Pandora Lý Thái Tổ

Thực tế trên đã khiến không ít “thượng đế” tìm mua sản phẩm Pandora giá rẻ hơn mà mẫu mã lại “không phân biệt được” với hàng chính hãng để thay thế cho những sản phẩm đắt đỏ. Liệu điều này có làm ảnh hưởng đến thương hiệu vốn là một phần để khẳng định đẳng cấp của những cô nàng thời trang và cá tính?

Để giải đáp cho thắc mắc trên, chúng tôi đã tìm đến một trong những cửa hàng chính hãng của Pandora tại Hà Nội.

(Còn nữa...)

Xuân Tường - Hoa Thành
Phiên bản di động