Vải thiều Bắc Giang được kết nối tiêu thụ trong chuỗi siêu thị Mega Market

Siêu thị MM Mega Market Thăng Long (Hà Nội) cam kết sẽ tiêu thụ 10 tấn vải thiều Bắc Giang.
Để vải thiều Bắc Giang "cất cánh" trong mùa dịch Vietnam Airlines bố trí riêng một siêu máy bay chở vải thiều Bắc Giang vào TP HCM

Từ ngày 8-9/6, 3 tấn vải thiều Bắc Giang đã được tiêu thụ thành công trong siêu thị MM Mega Market Thăng Long trên địa bàn Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Chương trình được thực hiện theo sự kết nối của Đội Quản lý thị trường số 22 thuộc Cục Quản lý thị trường Hà Nội với mục đích chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Ông Kiều Song Hào - đại diện siêu thị MM Mega Market Việt Nam cho biết, hệ thống cam kết tiêu thụ khoảng hơn 10 tấn vải cho bà con nông dân tỉnh Bắc Giang trong vụ vải lần này.

Vải thiều Bắc Giang được kết nối tiêu thụ trong chuỗi siêu thị Mega Market
Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội kết nối tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trong chuỗi siêu thị Mega Market.

Sản lượng dự kiến hàng tuần bán tại siêu thị Mega Market Thăng Long sẽ là 1-2 tấn/ngày. Ngoài ra trong tuần vào các ngày thứ 2 và thứ 4 hàng tuần siêu thị có chuyển vào phía Nam trung bình từ 10 đến 14 tấn/1tuần để bà con được thưởng thức quả vải thiều của Bắc Giang.

Trên toàn hệ thống, MM Mega Market Việt Nam cam kết sẽ tiêu thụ vài trăm tấn vải trong chính vụ năm nay.

Theo đại diện siêu thị MM Mega Market Việt Nam, giá vải bán tách cành, đóng hộp theo trọng lượng 1kg/ hộp sẽ là 29.000 đồng/kg; giá vải lẻ ở mức 23.900 đồng/kg, tất cả vải sẽ được lực lượng Quản lý thị trường giám sát về chất lượng theo tiêu chuẩn.

Ông Phan Duy Vĩnh - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 22 cho biết, nhằm hỗ trợ tiêu thụ mặt hàng vải thiều Bắc Giang được diễn ra an toàn trước dịch bệnh Covid-19, đơn vị đã tiến hành làm việc với các siêu thị trong địa bàn và nhận được sự đồng thuận, ủng hộ cao từ phía siêu thị MM Mega Market Thăng Long.

Ông Vĩnh cho biết, lực lượng Quản lý thị trường giữ vai trò kết nối 2 đầu mối doanh nghiệp của Bắc Giang và siêu thị. Mỗi ngày sẽ có từ 1-2 tấn vải được vận chuyển từ Bắc Giang về bán tại siêu thị MM Mega Market Thăng Long.

Mỗi chuyến xe chở vải thiều đi từ vùng dịch, người lái xe phải thực hiện đầy đủ các bước khai báo y tế, có giấy xác nhận của lãnh đạo UBND địa phương về xét âm tính Covid-19, khử khuẩn phương tiện, trên mỗi xe vận chuyển vải phải có băng rôn rán trên thùng xe để nhận diện. Đối với sản phẩm vải thiều, có giấy xác nhận chỉ dẫn địa lý đối với hàng hoá.

Văn Huy
Phiên bản di động