Vải thiều Australia giá bạc triệu vẫn nhiều người mua do tâm lý sính ngoại?

Dịp sát Tết, vải thiều trái mùa nhập khẩu từ Australia có giá đến 1,2 triệu đồng/kg đang là mặt hàng được tìm mua làm quà biếu. Điều này có phải do tâm lý sính ngoại, tò mò, thích độc lạ khi nhiều người cho rằng vải thiều Bắc Giang, Hải Dương giá thành chỉ bằng phần mười nhưng chất lượng không hề thua kém.
Vải thiều Lục Ngạn, na dai Lục Nam “về dự” Đại hội Đoàn Bắc Giang thu về hơn 6.780 tỷ đồng từ quả vải thiều năm 2022 Bắc Giang đã tiêu thụ được gần 190 nghìn tấn vải thiều

Gần đây, nhiều cửa hàng trái cây nhập khẩu và các shop online đang bày bán vải thiều nhập từ Australia. Hàng được đóng gói theo thùng 5kg với giá khoảng 5 triệu đồng/thùng, bán lẻ khoảng 1,2 triệu đồng/kg.

Theo giới thiệu, vải thiều Australia có hàm lượng đường cao, không chua, không có sâu bệnh, không thuốc trừ sâu. Mỗi quả vải có độ ngọt thơm, hương vị khác biệt với các loại vải khác trên thế giới.

Một số khách hàng trong nước đã thưởng thức loại vải này cho biết, vải đã được chọn lọc kỹ, cắt cuống, quả to gần bằng lòng bàn tay, cùi vải giòn, ngọt.

Vải thiều Australia giá bạc triệu vẫn nhiều người mua do tâm lý sính ngoại?
Vải thiều Australia được nhiều người đánh giá có hương vị giống vải thiều Bắc Giang hay Hải Dương, giá bán 1,2 triệu đồng/kg tại Việt Nam. Ảnh: Australian Lychee.

Theo chị Trang, chủ một cửa hàng trái cây nhập khẩu online, dịp Tết khách hàng thường tìm những loại hoa quả độc, lạ, có hình thức đẹp để làm quà biếu. Nhiều khách của mình mua thử một kg vải thiều để ăn, sau đó quay lại mua cả thùng 5 kg để biếu đối tác. Nhiều khách hàng đánh giá vải thiều Australia cũng có cùi dày, không bị sâu đầu giống vải thiều Bắc Giang, hương vị không có gì đặc biệt, họ vẫn thích mua vì tâm lý sính ngoại.

Nhiều khách hàng cho biết chất lượng của vải Australia xứng đáng với giá tiền bỏ ra. Nhưng cũng có nhiều người cho rằng vải thiều Bắc Giang và Hải Dương có giá thành chỉ bằng phần mười nhưng chất lượng không hề thua kém vải thiều Úc.

Một nguyên nhân nữa khiến vải thiều Australia gần đây được chuộng là do thời gian này không phải là mùa vải thiều trong nước, nhiều người tiêu dùng muốn thưởng thức nhưng không thể chờ đợi được. Trong khi ở Australia đang là mùa hè, vào đúng vụ vải thiều.

Một số khách mua chia sẻ rằng, họ mua để làm quà biếu Tết nên cần có sự độc, lạ, “ngoại nhập” để thể hiện sự trân trọng với đối tác. Một số khách hàng đặt mua do tò mò.

Ở chiều ngược lại, quả vải thương hiệu Lục Ngạn (Bắc Giang), Thanh Hà (Hải Dương)... đã được xuất trên 30 quốc gia vùng lãnh thổ. Vải thiều Việt Nam lên kệ siêu thị tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc cũng có giá lên đến hàng triệu đồng/hộp.

Từ tháng 5 đến tháng 7 hàng năm là mùa vải thiều ở nước ta. Ở trong nước, vải thiều Bắc Giang và Hải Dương được bày bán khắp chợ lớn nhỏ, siêu thị, chợ online giá 30.000-200.000 đồng/kg.

Vải thiều Lục Ngạn, na dai Lục Nam “về dự” Đại hội Đoàn Vải thiều Lục Ngạn, na dai Lục Nam “về dự” Đại hội Đoàn
Bắc Giang thu về hơn 6.780 tỷ đồng từ quả vải thiều năm 2022 Bắc Giang thu về hơn 6.780 tỷ đồng từ quả vải thiều năm 2022
Bắc Giang đã tiêu thụ được gần 190 nghìn tấn vải thiều Bắc Giang đã tiêu thụ được gần 190 nghìn tấn vải thiều
Khánh Khoa
Phiên bản di động