Ứng dụng Zalo tạo thêm kênh thông tin tương tác giữa chính quyền và người dân Quảng Nam

Bằng cách nhập mã hồ sơ hoặc quét mã QR trên ứng dụng Zalo, tổ chức và người dân sẽ tra cứu được tiến độ xử lý hồ sơ.  Ứng dụng sẽ tự động nhắn tin cho tổ chức và người dân khi hồ sơ được giải quyết xong.    
Bắc Giang ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính
ung dung zalo tao them kenh thong tin tuong tac giua chinh quyen va nguoi dan quang nam
Việc triển khai “Chính quyền điện tử tỉnh Quảng Nam” trên Zalo mang lại tiện ích cho cả người dân và cơ quan nhà nước

Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông (Sở Thông tin truyền thông Quảng Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần VNG bước đầu đã tích hợp thành công phần mềm một cửa, dịch vụ công của tỉnh với ứng dụng Zalo.

Theo đó, khi nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công và Xúc tiến đầu tư tỉnh, bộ phận tiếp nhận, trả kết quả cấp huyện, xã, tổ chức, người dân sẽ nhận được giấy biên nhận trên đó có mã hồ sơ và một mã QR.

Bằng cách nhập mã hồ sơ hoặc quét mã QR trên ứng dụng Zalo, tổ chức và người dân sẽ tra cứu được tiến độ xử lý hồ sơ và ứng dụng sẽ tự động nhắn tin cho tổ chức và người dân khi hồ sơ được giải quyết xong.

Ngoài ra, khi ứng dụng Zalo, người dân có thể tra cứu nội dung các thủ tục hành chính, nhắn tin trao đổi trực tiếp với cơ quan quản lý nhà nước mỗi khi có thắc mắc hay cần góp ý qua tính năng trò chuyện (chat), các cơ quan nhà nước sẽ hỗ trợ kịp thời bất kể trong hay ngoài giờ hành chính.

Việc triển khai “chính quyền điện tử tỉnh Quảng Nam” trên Zalo giúp mang lại nhiều tiện ích cho cả người dân và cơ quan nhà nước, tạo thêm kênh thông tin, giao tiếp tương tác hiệu quả giữa cơ quan nhà nước với tổ chức và người dân.

N.Dương
Phiên bản di động