UBND tỉnh Bắc Giang triệu tập họp giữa ngày nghỉ ứng phó dịch Covid-19

Trước diễn biến ngày một phức tạp tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Đà Nẵng, chiều ngày 26/7/2020, UBND tỉnh Bắc Giang triệu tập phiên họp trực tuyến để ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19 dù Bắc Giang chưa có trường hợp nào nghi nhiễm dịch bệnh này. Đây là một động thái hết sức quyết liệt và trách nhiệm của tỉnh đối với sự phát triển và ổn định của địa phương nói riêng và cả nước nói chung.
Hà Nội: Ra công điện khẩn về phòng chống Covid-19 Gần 40 người đi du lịch ở Đà Nẵng về Yên Bái bị cách ly tại nhà Bắc Giang: Giám sát 202 trường hợp trở về từ Đà Nẵng phòng dịch Covid-19 Phát hiện thêm 1 ca mắc mới COVID-19 tại Đà Nẵng, Việt Nam có 418 ca bệnh Bắc Giang: Hỏa tốc kích hoạt phòng chống dịch Covid-19

Ông Lê Ánh Dương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, cơ quan: Văn phòng UBND tỉnh, Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh và UBND huyện, thành phố.

4452 img 2829
Trụ sở UBND tỉnh Bắc Giang

Nhiều nội dung trong quan trọng đã được ông Lê Ánh Dương chỉ đạo các địa phương trong tỉnh thực hiện khẩn trương và quyết liệt với tinh thần chống dịch như chống giặc, làm thật sự nghiêm túc, quyết liệt, nhanh chóng. Trong đó có các nội dung đáng chú ý như:

Yêu cầu các địa phương, sở, ban, ngành trong tỉnh: quản lý chặt chẽ nguồn lây nhiễm, không để nguồn lây xâm nhập vào địa bàn tỉnh Bắc Giang. Tiếp tục thực hiện tốt 2 nhiệm vụ kép là: Đảm bảo phòng, chống dịch tuyệt đối an toàn, không để dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn tỉnh Bắc Giang; đồng thời tiếp tục thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế-xã hội, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp vào đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các huyện, thành phố tập trung cao cho công tác rà soát, lập danh sách những người đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã trở về từ thành phố Đà Nẵng kể từ ngày 12/7/2020

ubnd tinh bac giang trieu tap hop giua ngay nghi ung pho dich covid 19
Ông Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Việt Yên chủ trì đầu cầu họp trực tuyến tại UBND huyện Việt Yên

Chủ tịch UBND huyện, thành phố chỉ đạo ra quyết định cách ly 14 ngày tại nhà đối với các trường hợp trở về từ Đà Nẵng; ra quyết định cách ly tập trung đối với các trường hợp đã đến các địa điểm, sự kiện mà hai bệnh nhân 416, 418 đã đến và các trường hợp đã ăn, nghỉ tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, phường Thanh Bình, quận Hải Châu của thành phố Đà Nẵng. (Rà soát được trường hợp nào phải ra quyết định cách ly ngay trường hợp đó; không đợi tập hợp toàn huyện).

ubnd tinh bac giang trieu tap hop giua ngay nghi ung pho dich covid 19
Ông Hoàng Công Bộ - Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa chủ trì đầu cầu họp trực tuyến tại UBND huyện Hiệp Hòa

Ông Lê Ánh Dương cũng yêu cầu và nhấn mạnh: Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; người đứng đầu các cơ quan, đơn vị quán triệt, chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân không đến, đi qua thành phố Đà Nẵng cho đến khi có chỉ đạo mới của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang (nếu để xảy ra, người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh).

Doãn Hưng - Bích Động
Phiên bản di động