U23 Việt Nam đứng trước nguy cơ “vắng” Bùi Tiến Dũng ở trận đấu gặp U23 Jordan

Trong ngày trở lại đấu trường châu lục, Bùi Tiến Dũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ với những tình huống xử lý ổn định, chắc chắn. Tuy nhiên, khả năng ra sân của thủ thành này ở trận đấu gặp U23 Jordan tới đây vẫn còn bỏ ngỏ.
Bỏ lỡ nhiều cơ hội, U23 Việt Nam hòa đáng tiếc trước U23 UAE Kết quả bóng đá hôm nay: Atletico Madrid ngược dòng kịch tính trước Barcelona U23 Việt Nam – U23 UAE là một trong những trận đấu đáng xem nhất vòng bảng U23 châu Á 2020

Trong trường hợp Bùi Tiến Dũng không kịp bình phục chấn thương, thủ môn số 2 Nguyễn Văn Toản sẽ có thể sẽ thay thế vị trí của Tiến Dũng.

Trong trận đầu ra quân tại vòng chung kết U23 Châu Á 2020 trên, U23 Việt Nam đã trải qua 90 phút vô cùng khó khăn trên đất Thái Lan khi U23 UAE đã có nhiều tình huống uy hiếp khung thành đầy nguy hiểm.

Tuy nhiên thủ thành Bùi Tiến Dũng, người được HLV Park Hang Seo tin tưởng giao trọng trách đứng trong khung thành đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0 – 0 là kết quả là chấp nhận được với thầy trò Park Hang Seo, bởi UAE được giới chuyên môn đánh giá là đối thủ có thực lực mạnh nhất của bảng D.

Trong hiệp hai của trận đấu gặp U23 UAE, trong một nỗ lực bắt bóng, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã bị đối thủ phạm lỗi và ngã xuống sân đầy “đau đớn”.

Cụ thể, trong tình huống diễn ra ở phút 57, Bùi Tiến Dũng có pha lao ra bắt bóng bổng rất quyết đoán, một cầu thủ của U23 UAE phạm lỗi với thủ thành U23 Việt Nam khiến anh bị ngã trong tư thế không thuận lợi và phải cần đến sự chăm sóc của các bác sĩ mới có thể tiếp tục thi đấu sau đó. Sau đó, Bùi Tiến Dũng có thể tiếp tục thi đấu, nhưng có vẻ không thực sự thoải mái.

Chia sẻ nhanh sau trận đấu, Bùi Tiến Dũng cho biết anh bị đau vai và không chắc chắn có mặt trong trận đấu quan trọng gặp Jordan sắp tới. Chấn thương của thủ thành người Thanh Hóa sẽ được các bác sĩ U23 Việt Nam xem xét kỹ và có phương án điều trị.

u23 viet nam dung truoc nguy co vang bui tien dung o tran dau gap u23 jordan
Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã gặp phải một va chạm nguy hiểm trong trận đấu với U23 UAE.

Đây là thông tin rất đáng lo ngại cho Ban Huấn luyện và người hâm mộ bóng đá Việt Nam, bởi thủ môn Bùi Tiến Dũng đang thể hiện một phong độ rất tốt kể từ đầu giải đấu.

Bùi Tiến Dũng từng mắc sai lầm chết người ở SEA Games 30 và đánh mất vị trí bắt chính vào tay Văn Toản sau trận đấu với U22 Indonesia. Không ít người hâm mộ đã cảm thấy lo lắng về lựa chọn của HLV Park Hang Seo khi đưa anh trở lại đội hình xuất phát tại trận ra quân gặp U23 UAE.

Tuy nhiên, không còn là hình ảnh lóng ngóng và thiếu tự tin như tại SEA Games 30, Bùi Tiến Dũng đã thể hiện phong độ ổn định và chắc chắn trong ngày trở lại đấu trường châu lục.

Trong trường hợp Bùi Tiến Dũng không kịp bình phục chấn thương, thủ môn số 2 Nguyễn Văn Toản sẽ là chọn lựa phù hợp của thầy Park ở trận đối đầu U23 Jordan diễn ra vào ngày 13/1.

Văn Toản đã chứng minh được khả năng khi tỏa sáng tại SEA Games 30. Dù vậy, thủ thành này chưa có nhiều kinh nghiệm tại đấu trường tầm cỡ như U23 châu Á. Ngoài Văn Toản, U23 Việt Nam còn có một sự lựa chọn khác đó thủ môn Y Eli Nie.

Tại bảng D vòng chung kết U23 châu Á, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Jordan vào ngày 13/1 và U23 Triều Tiên vào ngày 16/1 ở lượt đấu sau.

Theo nhận định của giới chuyên môn, U23 Việt Nam cần thêm ít nhất là 4 điểm ở hai trận đấu cuối để có thể cạnh tranh 1 suất đi tiếp vào Tứ kết ở giải đấu năm nay.

Tuy nhiên đây chắc chắn không phải là nhiệm vụ dễ dàng của “những ngôi sao vàng“ khi cả U23 Jordan và U23 Triều Tiên đều là những đội bóng có thực lực.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động