VCK U23 châu Á 2022: Thể hiện bản lĩnh, U23 Việt Nam hiên ngang bước vào tứ kết

U23 Việt Nam đặt chân vào tứ kết VCK U23 châu Á 2022 khi giành chiến thắng trước U23 Malaysia, trong khi U23 Thái Lan phải dừng chân khi để thua U23 Hàn Quốc ở lượt trận cuối.
Thi đấu quả cảm, U23 Việt Nam sáng cửa qua vòng bảng Thủ tướng gửi thư chúc mừng đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 31 Bàn thắng "vàng" của Mạnh Dũng đưa U23 Việt Nam lên đỉnh SEA Games 31

Ở lượt trận cuối vòng bảng diễn ra cùng giờ (20h theo giờ Việt Nam), U23 Việt Nam đã có kết quả chiến thắng 2 - 0 trước các cầu thủ U23 Malaysia; trong khi đó, với việc để thất thủ 0 - 1 trước 23 Hàn Quốc, U23 Thái Lan đã phải nói lời chia tay VCK U23 châu Á 2022.

Trở lại với diễn biến trận đấu U23 Việt Nam với U23 Malaysia. Thế trận được các cầu thủ U23 Việt Nam áp đặt ngay từ những giây đầu tiên.

Tuy nhiên, U23 Malaysia mới là đội có cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Phút thứ 7, thủ môn Văn Chuẩn băng ra khỏi vòng cấm tạo điều kiện cho Quentin Cheng dứt điểm kỹ thuật đưa bóng đi chệch cột dọc. Chỉ 2 phút sau, Mạnh Dũng cũng đáp trả bằng cú lốp bóng đi vọt xà ngang.

Những phút tiếp theo chứng kiến U23 Việt Nam chơi lấn lướt U23 Malaysia và điều gì đến cũng phải đến. Phút 28, Thanh Nhân tạt bóng như đặt tạo điều kiện cho Mạnh Dũng băng vào đánh đầu không cho thủ môn Firdaus cơ hội cản phá. Bàn thắng giúp U23 Việt Nam cởi bỏ được áp lực và liên tiếp bắn phá khung thành của U23 Malaysia.

VCK U23 châu Á 2022: Thể hiện bản lĩnh, U23 Việt Nam hiên ngang bước vào tứ kết
Mạnh Dũng băng vào đánh đầu không cho thủ môn Firdaus cơ hội cản phá.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Hairiey dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Và sau hơn 5 phút tham khảo VAR, trọng tài chính Perera rút thẻ đỏ đối với cầu thủ U23 Malaysia và cho U23 Việt Nam hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, đội trưởng Việt Anh thực hiện thành công nhân đôi cách biệt cho U23 Việt Nam.

VCK U23 châu Á 2022: Thể hiện bản lĩnh, U23 Việt Nam hiên ngang bước vào tứ kết
Việt Anh thực hiện thành công nhân đôi cách biệt cho U23 Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về U23 Việt Nam. Chỉ ít phút sau khi có mặt trên sân, tiền đạo thay người Văn Tùng suýt chút nữa điền tên mình lên bảng tỷ số nếu không bị cột dọc từ chối. Đến phút 70, Quang Nho tung cú sút xa rất căng đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút còn lại, U23 Việt Nam chơi thong dong trong khi U23 Malaysia không thể tạo ra tình huống lên bóng nào đáng chú ý. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 dành cho U23 Việt Nam. Với kết quả này, U23 Việt Nam có được 5 điểm và giành vé đi tiếp với tư cách là đội nhì bảng C, xếp sau U23 Hàn Quốc với 7 điểm.

Trận đấu còn lại, U23 Thái Lan chỉ cần hòa để đi tiếp, nên chủ động lùi sâu đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân của HLV Worrawoot Srimaka tạo thành hàng thủ nhiều lớp và dùng mọi cách, bao gồm cả việc nằm sân để câu kéo thời gian. Tuy nhiên, lối chơi này cũng chỉ giúp "Voi chiến" trụ vững đến phút 35.

VCK U23 châu Á 2022: Thể hiện bản lĩnh, U23 Việt Nam hiên ngang bước vào tứ kết
VAR vào cuộc và xác định bàn thắng của U23 Hàn Quốc hợp lệ.

Xuất phát từ pha phá bóng lỗi của Jonathan Khemdee, Cho Young-wook chọc khe để Go Jae-hyeon thoát xuống, dứt điểm lạnh lùng mở tỷ số. Ban đầu, trọng tài biên từ chối công nhận bàn thắng. Sau đó, VAR vào cuộc và xác định số 6 của Hàn Quốc không việt vị.

"Voi chiến" thủng lưới và nhận thêm tin dữ khi U23 Việt Nam đã có bàn vào lưới Malaysia. Thầy trò HLV Srimaka không còn lựa chọn ngoài việc đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ.

Ở bên kia chiến tuyến, chất lượng đội hình vượt trội giúp U23 Hàn Quốc làm chủ hoàn toàn thế trận. Đại diện Đông Á bẻ gãy những pha lên bóng của đối thủ và thực hiện những pha chuyển trạng thái đầy tốc độ. Nếu Oh Se-hun, Jae-hyeon tận dụng cơ hội tốt hơn, Hàn Quốc đã có thể bước vào giờ nghỉ giải lao với cách biệt 2, thậm chí 3 bàn.

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều sự thay đổi. Trong ngày Suphanat vắng mặt, U23 Thái Lan không tìm ra phương án tiếp cận khung thành đối thủ. Trong khi đó, "Voi chiến" còn liên tục phải đối mặt với những pha phản công sắc bén của Hàn Quốc.

Trong lần hiếm hoi đối thủ mắc sai lầm ở phút 80, khoảng trống mở ra trước mắt Achitpol Keereerom. Số 14 đá bay hy vọng vào tứ kết của đội tuyển quê nhà bằng pha dứt điểm trúng thủ môn Go Dong-min.

U23 Thái Lan chịu thất bại 0-1 trên sân Pakhtakor, qua đó nhìn Hàn Quốc và Việt Nam giành quyền vào tứ kết giải U23 châu Á 2022.

Tỷ số chung cuộc: U23 Việt Nam 2 - 0 U23 Malaysia

Ghi bàn

U23 Việt Nam: Mạnh Dũng 28', Việt Anh (pen) 45+8'

Đội hình xuất phát

U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Tiến Long, Thanh Bình, Việt Anh, Thanh Nhân, Tuấn Tài, Quang Nho, Công Đến, Hai Long, Văn Công, Mạnh Dũng

U23 Malaysia: Firdaus, Quentin Cheng, Faiz, Harith, Zikri, Umar, Syahir, Mukhairi, Azfar, Aiman, Shafi

PV
Phiên bản di động