U23 Việt Nam chịu tổn thất lớn khi thầy Park mất “phó tướng” trước thềm vòng chung kết U23 châu Á 2020

Sau một thời gian dài gắn bó với các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa vừa bất ngờ xin nghỉ vì lý do cá nhân tại thời điểm vòng chung kết U23 châu Á 2020 đã cận kề.
Lịch phát sóng trực tiếp U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020 Các mệnh giá vé xem U23 Việt Nam đá U23 châu Á 2020 tại Thái Lan Thầy Park “đau đầu” vì SC Heerenveen không nhả Đoàn Văn Hậu dự U23 Châu Á

Đây là một mất mát lớn đối với U23 Việt Nam ngay trước thềm giải đấu lớn vào tháng 1/2020 tới đây.

Việc thiếu trợ lý ngôn ngữ, trong buổi tập đầu tiên ở sân Thống Nhất của U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo phải dùng một trợ lý khác hỗ trợ cho việc phiên dịch.

VFF cũng đã phải yêu cầu các phóng viên hỏi đặt câu hỏi bằng tiếng Anh để trợ lý dịch sang tiếng Hàn Quốc.

Tuy vậy, ông Lê Huy Khoa sẽ chỉ xin nghỉ ở vòng chung kết U23 Châu Á 2020 trên đất Thái Lan. Từ những giải đấu sau, ông vẫn tiếp tục đồng hành cùng các đội tuyển Việt Nam.

u23 viet nam chiu ton that lon khi thay park mat pho tuong truoc them vong chung ket u23 chau a 2020
Trợ lý Lê Huy Khoa sẽ không cùng U23 Việt Nam tham gia giải đấu trên đất Thái Lan.

Trợ lý ngôn ngữ Ông Lê Huy Khoa đã đồng hành cùng HLV Park Hang Seo qua nhiều giải đấu trong thành công của bóng đá Việt Nam 2 năm vừa qua.

Ông Lê Huy Khoa hiện đang làm rất tốt nhiệm vụ trợ lý ngôn ngữ cho HLV Park Hang Seo với khả năng thông thạo 3 ngoại ngữ gồm: tiếng Hàn Quốc, tiếng Anh và tiếng Trung Quốc. Ông được đánh giá là người có khả năng truyền đạt chính xác nhất những ý đồ, cảm xúc của HLV Park với các học trò người Việt Nam.

Đây cũng không phải lần đầu tiên HLV Park Hang Seo làm việc mà không có sự trợ giúp của ông Lê Huy Khoa

Trước đây, ông Lê Huy Khoa cũng từng chia tay các đội tuyển Việt Nam sau Asiad 2018 và trở lại để sát cánh cùng thầy trò HLV Park Hang Seo trước thềm vòng loại U23 châu Á.

Trong buổi tập đầu tiên với U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo chia sẻ về quá trình chuẩn bị của U23 Việt Nam cho vòng chung kết U23 châu Á 2020 sắp tới. Ông Park đánh giá các đối thủ của U23 Việt Nam đều rất mạnh.

HLV Park Hang Seo cho biết Quang Hải và Đình Trọng đã bình phục chấn thương và đội bóng cũng đã có phương án thay thế Đoàn Văn Hậu. Ngoài ra, thầy Park cũng có những đánh giá về các đối thủ sắp tới của U23 Việt Nam.

Vòng chung kết U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra tại Thái Lan từ ngày 8 - 28/1. U23 Việt Nam hiện đang là đương kim Á quân của giải đấu này. Mục tiêu của chúng ta là giành vé dự Olympic Tokyo 2020.

Tại giải đấu lần này, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Triều Tiên, UAE và Jordan. Trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ diễn ra vào ngày 10/1/2020 và đối thủ của chúng ta là U23 UAE.

Thanh Thắng (t/h)
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động